Thanh hao hoa vàng có hoạt tính chống Covid-19

(khoahocdoisong.vn) - Tôi tìm hiểu được biết Thanh hao hoa vàng cũng có tác dụng phòng chống dịch bệnh covid-19. Vậy dược liệu này có ức chế được Covid-19 hay không?

Hỏi: Tôi tìm hiểu được biết thanh hao hoa vàng cũng có tác dụng phòng chống Covid-19. Xin hỏi, dược liệu này có chất gì có thể ức chế được Covid-19?

Công Khởi (Hà Nội)

Theo TS Phùng Tuấn Giang, Viện Nghiên cứu phát triển y dược cổ truyền Việt Nam: Các nhà khoa học trên thế giới đã nghiên cứu cho thấy thanh hao hoa vàng có hoạt tính chống lại Covid-19 trong việc sàng lọc hiệu ứng tế bào dựa trên dòng tế bào Vero-E6 cũng như các đánh giá in silico. Thanh hao hoa vàng là lựa chọn tốt để chống lại Covid-19 với cơ chế dược lý chủ yếu ức chế hoạt động của enzym CLPro, là một enzym được tạo ra bởi SARS-CoV2. Nó được kỳ vọng sẽ cải thiện khả năng miễn dịch và điều chỉnh phản ứng viêm thông qua việc điều chỉnh sản xuất các cytokine tiền viêm. Có thể kết luận, thanh hao hoa vàng có thể chống lại Covid-19 nhưng cần có những nghiên cứu sâu hơn về tính an toàn và hiệu quả.  

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
Thay máu thành công cứu bé gáy 72 giờ tuổi vàng da nặng

Thay máu cứu bé gái sơ sinh vàng da nặng

Vàng da sơ sinh tán huyết sẽ thấm qua hàng rào máu não gây các biến chứng thần kinh không thể hồi phục, ảnh hưởng lớn đến sự phát triển tâm thần, vận động của trẻ. Vì vậy, cần phát hiện sớm.
back to top