Thành công và sự trưởng thành của con cái là động lực quan trọng của cha mẹ già.

(khoahocdoisong.vn) - Abbott vừa giới thiệu video clip ngắn mang tên “Những Điều Cha Mẹ chưa kể” - được thực hiện dựa trên kết quả của cuộc khảo sát tìm hiểu về những mong ước, tâm tư và động lực sống mà người lớn tuổi ít chia sẻ.

Đối với nhóm người trên 50 tuổi, khảo sát cho thấy họ luôn mong muốn truyền lại cho con cháu những giá trị truyền thống như một phần của tài sản để lại. Họ cũng rất tự hào đối với những thành công và sự trưởng thành của con cái và xem đó là động lực quan trọng.

Những kết quả trên đã tạo động lực để Abbott thực hiện chương trình “Điều Mẹ Cha chưa kể”nhằm truyền cảm hứng để những người con dành thêm nhiều thời gian để thấu hiểu hơn những tâm tư, mong muốn thầm kín và lo lắng của cha mẹ; thắt chặt tình cảm nhân mùa Vu lan sắp đến và trong cả cuộc sống thường ngày.

Khảo sát cũng cho thấy rằng phần lớn cả cha mẹ và con cái ít để ý đến những dấu hiệu sớm của việc suy giảm sức khỏe ở người lớn tuổi. Cứ mỗi 10 người lớn tuổi thì lại có đến 4 người ngại thổ lộ với con cái mình và có đến 7/10 người con được khảo sát lại không biết đến những biểu hiện ban đầu của việc suy giảm sức khỏe ở cha mẹ họ cho đến khi tình trạng đó trở nên nghiêm trọng hơn trong các giai đoạn sau.

Từ tuổi 40, một người lớn có thể mất đến 8% khối cơ trong mỗi 10 năm và sau tuổi 70, tỷ lệ này thậm chí tăng gấp đôi, đến 15%. Khi không được quan tâm và nhận biết kịp thời, lượng cơ mất đi này có thể gây ra những vấn đề nghiêm trọng liên quan đến sức khỏe về mặt thể chất.

10% khối cơ khi mất đi có thể gây suy giảm khả năng miễn dịch và làm tăng nguy cơ lây nhiễm; 20% khối cơ mất đi sẽ dẫn đến tình trạng suy yếu, da mỏng đi và gây ảnh hưởng đến toàn bộ cơ chế phục hồi của cơ thể. 

Theo BS.CKII Nguyễn Viết Quỳnh Thư, BVFV: “Từ độ tuổi 50 trở đi, sức khỏe của con người suy giảm vì suy nhược cơ hoặc mất cơ. Trong giai đoạn này, những bài tập thường xuyên và chế độ ăn dinh dưỡng đầy đủ và hợp lý đóng vai trò rất quan trọng để làm giảm tốc độ của quá trình mất cơ nếu muốn duy trì sự khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần. Người lớn tuổi nên bổ sung dinh dưỡng thiết yếu bằng đường uống nếu bữa ăn hàng ngày chưa đủ chất.”

Ông Douglas Kuo, Tổng Giám đốc Abbott Việt Nam chia sẻ:“Qua khảo sát này, chúng tôi mong muốn rút ngắn khoảng cách các thế hệ và khuyến khích những người con kết nối với cha mẹ họ nhiều hơn để sớm nhận biết các dấu hiệu về mất cơ,giúp họ lấy lại sức khỏe thể lực của mình. Cam kết của chúng tôi là giúp mọi người sống lâu hơntrọn vẹn hơn thông qua việc sở hữu một sức khỏe tốt để kiến tạo những khoảnh khắc sum vầy gắn kết gia đình”.

Theo Đời sống
back to top