Thánh chiến Palestine tiếp tục phóng tên lửa, Israel không kích các vị trí quân sự của Hamas ở Gaza

(khoahocdoisong.vn) - Lực lượng Hồi giáo thánh chiến Palestine tiếp tục phóng hàng chục quả rocket từ Dải Gaza, đồng thời không quân Israel cũng dồn dập không kích vào các trận địa phóng tên lửa của Hamas.

Ngày 20/5, các máy bay chiến đấu Không quân Israel thực hiện một đợt không kích lớn vào thành phố Gaza. Những cuộc không kích tiếp tục nhằm vào các đường hầm của Lữ đoàn Izz ad-Din al-Qassam, cánh quân của Phong trào Hamas và các bệ phóng tên lửa của nhóm Hồi giáo thánh chiến Palestine, Lữ đoàn al-Quds.

Không quân Israel (IAF) tấn công hai đường hầm của Hamas ở thành phố Gaza và khu vực Beit Hanoun. Một máy bay chiến đấu IAF không kích một đường hầm quân sự của Hamas nằm bên trong một tòa nhà ở Beit Hanoun, Dải Gaza.

Không quân Israel (IAF) tấn công một đường hầm của Hamas ở Beit Hanoun, hai bệ phóng tên lửa ngầm ở Jabalia, phóng rocket vào Tel Aviv.

Máy bay chiến đấu IAF tấn công một bệ phóng tên lửa đa nòng của tổ chức Hamas đóng tại Khan Yunis, thuộc Dải Gaza.

Mặc dù Israel tuyên bố, những cuộc không kích chỉ nhằm vào các mục tiêu quân sự trên Dải Gaza, nhưng ngày càng có nhiều dân thường bị thiệt mạng hơn.

Theo Bộ Y tế Palestine ở Gaza, những cuộc không kích của Israel đã khiến 230 người, trong đó có 65 trẻ em và 39 phụ nữ thiệt mạng. Hơn 1.700 người khác bị thương.

Bất chấp việc Israel bắn phá dữ dội Dải Gaza, các nhóm Hồi giáo thánh chiến Palestine vẫn tiếp tục nã rocket vào miền nam và miền trung Israel.

Lực lượng Hamas phóng tên lửa về phía Beer Sheva, Israel từ Gaza.

Tên lửa rơi vào nhà dân ở khu công nghiệp Emek Sara của Beersheba, Israel.

Tên lửa rơi trên đường phố Ashdod Israel

Các hệ thống phòng không Iron Dome đánh chặn được nhiều tên lửa của Hamas. Nhưng một số tên lửa vẫn lọt lưới rơi vào các thành phố Ashdod và Be'er Sheva. Không có thương vong nhân sự.

Sáng ngày 20/5, một quân nhân Israel bị thương khi các tay súng Lữ đoàn Izz ad-Din al-Qassam sử dụng tên lửa chống tăng có điều khiển ATGM tấn công chiếc xe buýt quân sự của Israel ở phía bắc Gaza.

Lực lượng thánh chiến Hamas tấn công xe của quân đội Israel

Các nhóm thánh chiến Palestine đã phóng hơn 4.000 rocket từ Dải Gaza vào Israel. 

Quân đội Israel tuyên bố rằng, 90% các tên lửa phóng thành công đều bị Iron Dome đánh chặn, chỉ có một số lượng rất nhỏ rockets rơi vào các khu dân cư và không gây thương vong nhân sự.

Theo TGO
back to top