Thánh chiến ở Idlib bị đánh tan tác khi tấn công Quân đội Syria

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 02.12.2019, lực lượng thánh chiến tiếp tục tấn công chiếm lại các những địa bàn do Quân đội Syria giải phóng trên vùng đông nam tỉnh Idlib.

Các nhóm Hồi giáo thánh chiến, chủ lực là Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria), sử dụng hai xe đánh bom tự sát SVBIED để mở đầu cuộc tấn công vào tuyến phòng ngự của Quân đội Syria ở thị trấn Al-Tah, phía nam thị trấn Jarjanaz.

Sau đòn tập kích tự sát này, lực lượng thánh chiến xông vào trận địa phòng ngự của Quân đội Syria.

Hai cuộc tấn công bằng xe SVBIED không mang lại hiệu quả nào, giao chiến sau đó diễn ra ác liệt.

Quân đội Syria, được yểm trợ mãnh liệt của pháo binh, đã gây tổn thất nặng nề cho lực lượng HTS và các nhóm khủng bố khác. Cuộc tấn công của HTS và nhóm Quân đội Quốc gia Syria (SNA) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn vào thị trấn Al-Tah đã bị đập tan.

Quân đội Syria chiến đấu trên chiến trường Idlib. Video Ruptly

Al-Masdar News dẫn nguồn tin từ Sư đoàn Đặc nhiệm số 25 (Tiger) cho biết, quân đội Syria thu giữ một số vũ khí trang bị, trong đó có vài xe cơ giới bọc thép gắn súng máy hạng nặng của lực lượng thành chiến bỏ lại khi tháo chạy.

Tổ chức những cuộc tấn công liên tiếp vào Quân đội Syria, lực lượng HTS và các nhóm Hồi giáo thánh chiến khác cho thấy đang suy kiệt dần binh lực, và cần một chiến thắng để lấy lại sĩ khí, có thêm nguồn tài trợ và thu hút thêm các tay súng mới.

Theo TGO
back to top