Thánh chiến lại thêm trận tấn công thất bại tại Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 09.01.2020, lực lượng Hồi giáo thánh chiến thánh chiến tiếp tục tiến hành cuộc tấn công mới vào tuyến phòng ngự của Quân đội Syria trên vùng đông nam tỉnh Idlib.

Lực lượng Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria), liên kết với các nhóm Hồi giáothánh chiến được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn hướng mũi tấn công vào thị trấn Al-Bursah, đánh vào trận địa phòng ngự của Quân đoàn tình nguyện số 5 và các đơn vị vũ trang địa phương.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự địa phương cho biết, chiến sự diễn ra ác liệt, nhưng lực lượng thánh chiến không chọc thủng được chiến tuyến của Quân đội Syria.

Các đơn vị pháo binh, tên lửa Quân đội Syria bắn phá dữ dội, diệt và làm bị thương hàng chục tay súng thánh chiến. Tổn thất về sinh lực, các nhóm thánh chiến buộc phải rút lui.

Cuộc tấn công mới nhất này cho thấy, HTS và các nhóm thánh chiến đã không còn đủ binh lực để có thể tiến hành các cuộc tấn công quy mô lớn trên vùng nông thôn phía đông nam tỉnh Idlib. 

Quân đội Syria tiếp tục tập trung binh lực, chuẩn bị cho giai đoạn tấn công mới ở đông nam Idlib, hướng mũi nhọn tấn công vào thành phố chiến lược then chốt Ma'arat Al-Nu'man.

Quân đội Syria đánh trả cuộc tấn công của lực lượng thánh chiến ở Idlib. Video syria alikhbaria

Theo TGO
back to top