Thánh chiến do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tấn công tên lửa vào địa bàn người Kurd ở Afrin

Đáp trả cuộc tấn công bằng tên lửa vào thành phố Afrin do quân đội Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát, lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến phóng rockets dữ dội vào các địa bàn do người Kurd kiểm soát ở Aleppo.

Lực lượng tác chiến hợp nhất Azm do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tuyên bố pháo kích vào các vị trí của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu phía bắc Aleppo. Nhằm đáp trả cuộc tấn công bằng tên lửa vào thành phố Afrin do quân đội Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát.

Vụ tấn công bằng tên lửa cuối giờ ngày 19/11 khiến 3 người dân, trong đó có một phụ nữ thiệt mạng và 17 người khác bị thương.

Các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố lực lượng Các Đơn vị Bảo vệ Nhân dân Kurd (YPG), nòng cốt của SDF và Đảng Công nhân Kurdistan (PKK) đã thực hiện vụ tấn công từ địa bàn do người Kurd kiểm soát phía nam Afrin.

Tổ chức Azm công bố video về những cuộc tấn công trả đũa. Video cho thấy các tay súng Hồi giáo cực đoan do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn phóng rockets 122 mm Grad và 107 mm Type 63 vào địa bàn của người Kurd.

Lực lượng tác chiến hợp nhất Azm là một liên minh trong Liên minh các nhóm Hồi giáo lớn do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

Azm là tập hợp một số nhóm của Quân đội Quốc gia Syria (SNA) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn thành lập vào tháng 7.

Hãng thông tấn Hawar, cơ quan truyền thông của SDF cho biết, cuộc pháo kích tấn công vào các thị trấn Bergagas, Miyasa, Horsh Soganki, Mara'naz, Malikiyah, Shawargha, Qal'at Shawargha, Tanab, Irshadiyah và Tell Rifaat. Không có thông tin về thương vong nhân sự.

Những vụ tấn công tên lửa của cả hai phía Afrin có thể là những tín hiệu ban đầu cho một chiến dịch tấn công lớn hơn.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đang tập trung binh lực và phương tiện chiến tranh, chuẩn bị cho một chiến dịch quân sự chống SDF ở miền bắc và đông bắc Syria.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top