Thánh chiến đánh bom tự sát tấn công An ninh Quốc gia Nga

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 11/12 , một kẻ đánh bom liều chết đã gây ra vụ nổ xảy ra gần tòa nhà của cơ quan an ninh quốc gia Nga - FSB trong khu vực nước Cộng hòa Karachay-Cherkessia, khiến 6 người bị thương.

Trang Interfax, dẫn nguồn tin của báo cho biết: vụ việc diễn ra ở làng Uchkeken, một người đàn ông chưa xác định danh tính đã thực hiện vụ tấn công tự sát này và thiệt mạng tức khắc.

Kẻ đánh bom liều chết lái xe ô tô đến hiện trường. Sau khi rời khỏi xe đã xông vào sân, lao vào các nhân viên an ninh đang trực ban, gây lên một vụ nổ lớn. Hiện trường vụ tấn công lập tức được phong tỏa, cơ quan điều tra đang tiến hành các hoạt động theo sau.

Nguồn tin của Interfax, có vẻ là một sĩ quan an ninh, nói: “Chúng tôi nhận được thông tin về vụ nổ lớn gần lối vào chi nhánh của FSB tại 157A phố Bazarnaya”.

Truyền thông mạng xã hội đưa ra nhiều dự đoán khác nhau, nhưng nguồn tin của Interfax cho rằng, phương thức và cách thực hiện vụ tấn công ở cổng ra vào cơ quan FSB cho thấy, kẻ đánh bom tự sát có thể thuộc một trong những nhóm cực đoan thánh chiến”.

Ông nói: “Theo dữ liệu sơ bộ ban đầu, người đàn ông này công khai quan điểm của các nhóm cực Hồi giáo cực đoan và thuộc nhóm hoạt động ngầm. Trước khi vụ nổ diễn ra, kẻ tấn công đã xông đến một nhóm sĩ quan an ninh ở lối vào tòa nhà FSB, hét lên “Allah Akbar” trước khi nổ tung.

Nước Cộng hòa Karachay - Cherkessia thuộc liên bang Nga, liền kề với  các vùng Samegrelo-Zemo Svaneti, Abkhazia của Gruzia và tiếp giáp biển Đen.

Trước đó, ngày 5/11, FSB khởi tố một vụ án hình sự sau khi một phần tử cực đoan cố tình gây hỏa hoạn ở một cơ quan cảnh sát địa phương trong lãnh thổ Krasnoyarsk.

Một công dân Nga, sinh năm 1989, bị bắt do nghi ngờ đã thực hiện hành vi tội phạm. Thông tin thu được cho biết, ban đêm, can phạm đã đến sở cảnh sát ở làng Shalinskoye, quận Mansky và ném một chai Molotov qua cửa sổ của tòa nhà, nhưng chai xăng không gây được vụ cháy lớn. Nghi phạm lập tức bị tạm giữ, không có ai thương vong trong cuộc tấn công.

Lực lượng an ninh quốc gia Nga FSB đang đẩy mạnh các hoạt động chống khủng bố, bao gồm việc ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bố, các hình vi tuyên truyền thánh chiến, tuyển dụng nhân sự vào các nhóm khủng bố, thu thập quyên góp tiền và thành lập ngân quỹ cho các tổ chức khủng bố. Tất cả những kẻ có hành vi liên quan đến khủng bố đều bị bắt giữ và chịu án hình sự.

Theo TGO
back to top