Thắng làm sao được dân ạ!

Cả hai ngành đều áp đặt nhau dẫn đến người bệnh sẽ rất khổ. Khi đến khám chữa bệnh lại bị o ép. Tôi đã nói rồi, hai ngành cùng thắng chỉ người dân thua.

“Cả hai ngành đều áp đặt nhau dẫn đến người bệnh sẽ rất khổ. Khi đến khám chữa bệnh lại bị o ép. Tôi đã nói rồi, hai ngành cùng thắng chỉ người dân thua. Trách nhiệm của Bảo hiểm là giữ tiền cho đúng, cho chắc chắn, thanh toán cho cơ sở khám chữa bệnh kịp thời, còn ngành y tế thì chăm sóc sức khỏe người dân tốt nhất, có y đức” – Ông Bùi Sỹ Lợi, Phó chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội. tuoitre.vn ngày 19/10

Xin thưa, dân thua tức là hai ngành thua! Thắng làm sao được dân ạ!

“Nhiều người đã giải thích rằng do địch phá bằng “diễn biến hòa bình”… Không phải như thế đâu! Đấy là cách giải thích miễn cưỡng, không có cơ sở khoa học, tự trấn an mình. Địch thì lúc nào mà chả phá ta? Do phá ta nên nó mới là địch.

Địch mà không phá ta mới là chuyện lạ. Phá là việc của địch, còn ngã đổ là chuyện của ta. Nếu cử đổ lỗi cho địch thì rồi chẳng biết cách nào mà sửa. Địch phá Liên Xô ư?

Phá sao bằng thời kỳ trước đó, khi 14 nước đế quốc tập trung bao vây nhà nước nhân dân còn non trẻ, rồi nội chiến, rồi chủ nghĩa phát-xít đã tập trung cao độ lực lượng với nửa nghìn sư đoàn thiện chiến trong đại chiến thế giới lần thứ 2 để tiêu diệt Liên Xô, nhưng không tiêu diệt được.” – Tiến sĩ Vũ Ngọc Hoàng, nguyên phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương. vietnamnet.vn ngày 22/9

Tự thua hoặc địch giỏi hơn mà thua thì cũng có chung kết quả. Vậy nên, đừng nhận trọng trách nếu không đủ năng lực bảo vệ quốc gia!

Nguyên Thủy

Theo Đời sống
back to top