Tháng cao điểm “Vì người nghèo” TPHCM: Trao sinh kế vượt khó khăn

30 phương tiện làm ăn, phương tiện sinh hoạt, tổng trị giá 515,4 triệu đồng, đã được trao cho các gia đình khó khăn và người khuyết tật.

Ngày 9/10/2021, lễ phát động “Tháng hoạt động cao điểm vận động, chăm lo người nghèo” đã trao phương tiện sinh kế cho đại diện những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

ho-tro-nguoi-dan-gap-kho-khan-vi-covid-19.jpg
TPHCM đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt vì dịch Covid-19, trên địa bàn thành phố. 

Bao gồm: 16 xe gắn máy; 2 xe lăn; 3 xe gắn máy dành cho người khuyết tật; 1 xe bán cà phê và bàn ghế; 1 xe đạp; 3 xe nước mía; 2 máy may; 1 xe bánh bao và 1 con bò giống.

Trong đợt 1, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM - Ban vận động, quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” TPHCM đã hỗ trợ 11 căn nhà với số tiền 528 triệu đồng.

Bà Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Giám đốc Trung tâm An sinh TPHCM, cũng đã phát động “Tháng hoạt động cao điểm vận động, chăm lo người nghèo” từ ngày 17/10/2021 đến ngày 18/11/2021. 

Trong đợt dịch bệnh Covid-19 vừa qua, nhiều gia đình lâm vào hoàn cảnh bi đát, các em nhỏ mất đi người thân, mất đi chỗ dựa tinh thần. Bằng tấm lòng sẻ chia, đến nay 183 trẻ mồ côi trên địa bàn đã được hỗ trợ, đỡ đầu với kinh phí hỗ trợ hàng tháng từ 1 triệu đến 3 triệu đồng/em trong thời gian cam kết từ 1 đến 15 năm.

nhieu-hoat-dong-vi-nguoi-co-hoan-canh-kho-khan.jpg
Nhiều tổ chức đoàn thể, đơn vị, cá nhân đã chung tay vì công tác chăm lo an sinh xã hội. Ảnh tư liệu

Ngoài ra, Quỹ Vì người nghèo TPHCM hỗ trợ 65 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó với kinh phí 5 triệu đồng/sinh viên/năm với tổng kinh phí là 325 triệu đồng.

TPHCM cũng đã, đang và sẽ triển khai nhiều chương trình vì người nghèo khác.

Theo Đời sống
back to top