Tháng 7: Gần 3,4 triệu liều văcxin của AstraZeneca về Việt Nam

(khoahocdoisong.vn) - Sáng 29/7, AstraZeneca đã chuyển về TPHCM thêm 659.900 liều văcxin Covid-19. Tổng lượng văcxin AstraZeneca về trong tháng 7 là gần 3,4 triệu liều.

Đây là lần giao văcxin thứ sáu và là lần thứ tư liên tiếp trong tháng 7 thuộc hợp đồng đặt mua trước giữa AstraZeneca Việt Nam và Công ty Cổ phần Văcxin Việt Nam (VNVC), dưới sự hỗ trợ của Bộ Y tế.

Hiện, thỏa thuận này đã mang về cho Việt Nam gần 3,8 triệu liều, tương đương với khoảng 41% tổng lượng văcxin Covid-19 của AstraZeneca trong nước. Tổng cộng đã có gần 9,3 triệu liều văcxin của AstraZeneca được chuyển đến Việt Nam qua hợp đồng với VNVC, Cơ chế COVAX và viện trợ giữa chính phủ các nước, hiện chiếm 62% nguồn cung văcxin Covid-19 trên cả nước.

Ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc AstraZeneca Việt Nam và các Thị trường Châu Á mới nổi cho biết: “Trong tháng 7 này, chúng tôi đã liên tiếp mang về Việt Nam gần 3,4 triệu liều văcxin Covid-19 của AstraZeneca, nhằm hỗ trợ khẩn cấp cho cuộc chiến chống lại đại dịch của Việt Nam. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với Bộ Y tế, WHO, UNICEF và VNVC để đưa văcxin về Việt Nam một cách nhanh chóng và an toàn nhất có thể, để người dân sớm được trở lại cuộc sống bình thường và đoàn tụ với gia đình”.

Theo Đời sống
back to top