Tháng 4: PMI Việt Nam tăng cao nhất ASEAN

(khoahocdoisong.vn) - Theo báo cáo của IHS Markit về chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI), trong tháng 4, các điều kiện sản xuất của ASEAN cải thiện với tốc độ nhanh hơn đáng kể.

Chỉ số PMI toàn phần đạt trên ngưỡng 50 điểm tháng thứ hai liên tiếp, sau khi tăng từ 50,8 điểm trong tháng 3 lên 51,9 điểm trong tháng 4, cho thấy sức khỏe lĩnh vực sản xuất ASEAN có mức cải thiện nhanh nhất kể từ tháng 7/2014. Trong số 7 quốc gia khảo sát, Việt Nam có mức tăng trưởng mạnh nhất với chỉ số PMI toàn phần gần đạt mức 54,7 điểm, cho thấy tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ. Ngay sau là là Indonesia, nơi có PMI đạt mức cao kỷ lục (kể từ đầu năm 2011) là 54,6 điểm và các điều kiện sản xuất tổng thể cũng cải thiện đáng kể. Thái Lan ghi nhận tăng trưởng trở lại trong tháng 4 với chỉ số toàn phần 50,7. Tăng trưởng cũng được ghi nhận ở Malaysia với kết quả 53,9 điểm. Cả Singapore và Philippines đều tiếp tục suy giảm.

Theo Đời sống
Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng có giá bán lên tới 5 triệu đồng/kg. Tuy nhiên thị trường hiện nay, loại hải sản quý hiếm này được rao bán tràn lan với giá rẻ bất ngờ.
back to top