Tháng 3, lượng xe ô tô mới bán ra ở mức thấp nhất trong 30 năm

Trên thị trường của toàn bộ 27 quốc gia Châu Âu cộng với nước Anh, số lượng xe hơi mới bán ra đã giảm tới hơn 20%.

Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất xe hơi châu Âu công bố giữa tuần trước, tính cả 3 tháng đầu năm nay, mức sụt giảm rất sâu. Số lượng xe hơi bán ra tại Tây Ban Nha giảm 48%, Vương quốc Anh giảm 40%. Riêng Italy, Pháp, Đức… tất cả đều giảm quanh mức 30%.

thi-truong-o-to(1).jpg
Tháng 3, lượng xe ô tô mới bán ra ở mức thấp nhất trong

30 năm

Những khó khăn từ phía nhà sản xuất, theo nhận định của Hiệp hội các hãng sản xuất xe hơi Đức, hiện các hãng đang gặp phải tình trạng bế tắc trong cung ứng linh kiện sơ cấp. Cùng việc tắc nghẽn cung ứng, Trung Quốc phong tỏa ngặt nghèo chống dịch và diễn biến không thuận của cuộc chiến ở Ukraine.

Trong khi khách hàng lại đang e ngại tình trạng lạm phát gia tăng, nhiên liệu đắt đỏ, thuế xả thải cao, đỗ xe trong nội thị ngày càng phiền phức. Điều này đã đẩy giá bán xe không còn được như trước.

Theo tờ Le Figaro tại Pháp lấy ví dụ minh họa, Tesla 3 nay được bán với giá 49.990 Euro, tức tăng tới 6.000 Euro so với cách đây 3 tháng. BMW series 1, dòng thấp nhất của hãng, nay cũng đã lên tới 27.300 Euro, gần 700 triệu đồng Việt Nam.

Có thể thấy, chiếc xe hơi từ một phương tiện đi lại bình dân đang dần dần trở thành vật dụng “xa xỉ”. Giá xe Dacia Sandero tăng thêm 800 Euro kể từ tháng 10 năm ngoái. Hiện, chiếc xe Dacia có giá ương đương 270 triệu đồng Việt Nam.

Theo Đời sống
Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng có giá bán lên tới 5 triệu đồng/kg. Tuy nhiên thị trường hiện nay, loại hải sản quý hiếm này được rao bán tràn lan với giá rẻ bất ngờ.
back to top