Tháng 3 Hong Kong xét nghiệm Covid- 19 toàn dân

22/2 là ngày thứ 3 liên tiếp đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) ghi nhận số ca nhiễm mới trong 24 giờ nhiều hơn 6.000 ca và thêm 32 ca tử vong do COVID-19.

Theo trang Thời báo Hoàn Cầu, số ca nhiễm được ghi nhận chính thức tại đây đã tăng khoảng 64 lần kể từ đầu tháng 2 tới nay.

Chính quyền Hong Kong mới đây thông báo sẽ xét nghiệm PCR mang tính bắt buộc cho 7,5 triệu dân vào tháng 3 tới. Dự kiến người dân sẽ xét nghiệm COVID-19 3 lần trong thời gian này. "Biện pháp này có hiệu lực pháp lý, đi kèm cơ chế xử phạt", Trưởng đặc khu hành chính Hong Kong Carrie Lam nói.

Bà Lam cũng tuyên bố sẽ sử dụng 2-3 tháng tới (được coi là giai đoạn quan trọng để kiểm soát đợt dịch hiện tại) để đẩy mạnh chống dịch bằng các biện pháp như duy trì giãn cách xã hội và tăng cường các địa điểm cách ly.

Xét nghiệm toàn thành phố Hong Kong được coi là công cụ quan trọng để tìm ra tất cả ca nhiễm, đặc biệt những ca rất nhẹ hoặc không có triệu chứng, để làm chậm sự lây lan của virus.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top