Thận trọng khi sử dụng thuốc diệt kiến

(khoahocdoisong.vn) - Tôi có mua mấy gói thuốc diệt kiến và thấy chúng không có mùi gì, lại đuổi được kiến, xin hỏi loại thuốc này có độc cho người nếu tiếp xúc không?

Hỏi: Tôi có mua mấy gói thuốc diệt kiến và thấy chúng không có mùi gì, lại đuổi được kiến, xin hỏi loại thuốc này có độc cho người nếu tiếp xúc không?

Nguyễn Thúy Hoa (Hà Nội)

GS Bùi Công Hiển, Hội Côn trùng học Việt Nam: Thuốc diệt kiến hoặc bả diệt kiến đều sử dụng các hoạt chất hóa học để tiêu diệt kiến nên sẽ có độc. Hiện thị trường có nhiều sản phẩm trôi nổi không kiểm soát, có loại phấn diệt kiến, bột diệt kiến kém chất lượng được sản xuất rất đơn giản sử dụng phấn viết nhúng vào thuốc trừ sâu rồi đóng gói và tung ra thị trường tiêu thụ.Các gia đình thường hay bị kiến ở các vị trí sinh hoạt thường xuyên như bếp, bàn học, kệ sách… việc dùng thuốc diệt kiến cũng rất độc hại khi phun, xịt, nhỏ bả diệt kiến, rắc bột phấn vào các vị trí đó. Tránh phun, xịt thuốc diệt kiến, nhỏ bả diệt kiến, rắc phấn diệt kiến vào chỗ chứa thức ăn, tránh trẻ nhỏ. Cách tốt nhất là dùng các loại thảo dược như chanh, giấm, tinh dầu… để đuổi kiến.

Theo Đời sống
back to top