Than hoạt tính từ bã dong riềng

(khoahocdoisong.vn) - Loại than hoạt tính này hoàn toàn có các tính năng như than hoạt tính thông thường, như độ thấm hút cao, giải độc, an toàn cho người sử dụng.

Các làng nghề làm miến hiện nay mới chỉ tận dụng được lượng tinh bột từ củ dong riềng, phần bã thải ra trong quá trình sản xuất khá lớn chưa được tận thu và xử lý triệt để gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt của người dân.

Quy trình thực hiện gồm thu thập mẫu bã củ dong riềng rửa sạch, cắt nhỏ, sấy khô ở 100 độ C. Các mẫu được đem tẩm tác nhân hoạt hóa với tỷ lệ thích hợp, sau đó tiến hành nung ở các nhiệt độ và thời gian khác nhau trong môi trường khí N2. Khi kết thúc quá trình hoạt hóa các mẫu được làm nguội và rửa bằng dung dịch axit, sau đó rửa lại bằng nước nóng cho đến môi trường trung tính. Mẫu sau khi sấy khô mẫu ở 100 độ C trong 12h, sẽ được nghiền mịn và kiểm tra đánh giá chất lượng để cho ra sản phẩm than hoạt tính.

Loại than hoạt tính này hoàn toàn có các tính năng như than hoạt tính thông thường như độ thấm hút cao, giải độc, an toàn cho người sử dụng. Đồng thời khắc phục được tình trạng ô nhiễm môi trường, tận dụng được bã thải của của dong riềng. Than hoạt tính có thể ứng dụng trong nhiều lĩnh vực của đời sống như xử lý ngộ độc, khử khuẩn… Đây là sáng chế của anh Nguyễn Trọng Nghĩa, ĐH Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên, Dân Tiến, Khoái Châu, Hưng Yên.

Theo Đời sống
Cách sử dụng tính năng nhắc giờ đi ngủ trên iPhone

Cách sử dụng tính năng nhắc giờ đi ngủ trên iPhone

Ngủ đủ giấc rất quan trọng đối với tình trạng sức khỏe tổng thể. Ứng dụng Sức khỏe trên iPhone có thể giúp bạn đặt mục tiêu ngủ và theo dõi tiến trình theo thời gian để đạt được mục tiêu đó.
back to top