Tham vọng chiếm “miếng bánh thị phần” của Mercedes C-Class, Lexus IS 2021 bất ngờ ra mắt Việt Nam giá từ 2,13 tỷ

Tại Việt Nam, Lexus IS 2021 sẽ được bán với tổng cộng 3 phiên bản và 2 lựa chọn động cơ - tất cả đều có thiết kế mới thể thao và trang bị tiện nghi ấn tượng.

Vào tối ngày 14/1 tại sự kiện Lexus Experience, thương hiệu xe sang trực thuộc Toyota đã bất ngờ công bố mẫu sedan hạng sang cỡ trung Lexus IS 2021. Dù vẫn dựa trên nền tảng chassis và hệ động lực cũ, nhưng dòng sedan Lexus IS vừa được tái thiết kế lại triệt để tới mức khác biệt gần như hoàn toàn so với đời cũ. Tại Việt Nam, Lexus IS 2021 sẽ được bán với 3 phiên bản và 2 lựa chọn động cơ.

Tham vọng chiếm “miếng bánh thị phần” của Mercedes C-Class, Lexus IS 2021 bất ngờ ra mắt Việt Nam giá từ 2,13 tỷ ảnh 1

Trong đó các phiên bản IS 300 Standard và IS 300 Luxury sẽ được trang bị máy xăng 2.0l 4 xi-lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 241 mã lực và mô-men xoắn 350Nm; kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Trong khi đó bản IS 300h cũng có động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng nhưng nâng dung tích lên 2.5l, nạp khí tự nhiên nhưng được kết hợp với mô-tơ điện để đạt tổng công suất 221 mã lực. Vẫn dùng hệ dẫn động cầu sau nhưng phiên bản này kèm hộp số vô cấp CVT.

Tham vọng chiếm “miếng bánh thị phần” của Mercedes C-Class, Lexus IS 2021 bất ngờ ra mắt Việt Nam giá từ 2,13 tỷ ảnh 2

Ở bên ngoài, IS 2021 được tái thiết kế để trở nên thể thao và ấn tượng hơn nhiều. Cụm đèn pha tách rời thành 2 phần kỳ quái của các phiên bản cũ nay đã được thay bằng hộp đèn LED sắc sảo hơn nhiều, trong khi lưới tản nhiệt con suốt "Spindle Grille" nay còn có kích thước lớn hơn nữa. Giống như những dòng sedan thế hệ mới của Lexus như LS hay ES, cụm lưới tản nhiệt này được thiết kế nổi "3D" hơn, hai bên là các hốc gió trang trí lớn để IS 2021 có tổng thể phần đầu thể thao.

Tham vọng chiếm “miếng bánh thị phần” của Mercedes C-Class, Lexus IS 2021 bất ngờ ra mắt Việt Nam giá từ 2,13 tỷ ảnh 3

Sự cá tính này còn được nhấn mạnh hơn nữa với các phiên bản trang bị sẵn gói F-Sport, thay thế các đường viền mạ chrome bằng màu đen bóng. 2 bên thân xe cũng được tái thiết kế với đường gân nổi đậm nét hơn chạy vát tới vòm bánh sau, phía trên là cửa kính hoàn toàn khác biệt và được viền chrome tinh tế. Cụm đèn hậu của xe không chỉ được làm thanh mảnh hơn, mà nay còn nối liền nhau bởi một dải LED chạy ngang đuôi.

Tham vọng chiếm “miếng bánh thị phần” của Mercedes C-Class, Lexus IS 2021 bất ngờ ra mắt Việt Nam giá từ 2,13 tỷ ảnh 4

So với ngoại thất, cabin của IS 2021 trông qua có vẻ như không khác biệt nhiều so với những phiên bản được bán trong 7 năm qua. Nhưng trên thực tế, Lexus đã đụng chạm vào nhiều chi tiết nội thất như khe gió điều hoà, bảng điều khiển trung tâm, màn hình hệ thống thông tin giải trí... để khiến cabin xe thanh lịch và hiện đại hơn. Nhân nói về màn hình, hệ thống thông tin giải trí nay đã có màn hình 8 inch hoặc 10,3 inch được đặt lệch về phía người lái 7,62cm.

Lexus cũng không quên nâng cấp các trang bị hỗ trợ người lái của xe lên phiên bản mới nhất, được gọi tên là "Lexus Safety System+ 2.5". Tại Việt Nam, mức giá lần lượt cho 3 phiên bản IS 300 Standard, Luxury và IS 300h là 2,13, 2,49 và 2,82 tỷ đồng.

(Theo )

Theo Nghe nhìn Việt Nam/xedoisong.vn
500 triệu đồng nên mua xe gầm cao nào?

500 triệu đồng nên mua xe gầm cao nào?

Trong số những mẫu xe gầm cao tầm giá trên dưới 500 triệu đồng; VinFast VF5, Hyundai Venue, Suzuki Ertiga Hybrid, MG ZS, Kia Sonet... là những cái tên đáng để khách hàng lưu tâm.
back to top