Thẩm mỹ viện Sài Gòn C.R chưa có giấy phép vẫn nâng mũi, cắt môi, cắt mắt, điều trị da

Cơ sở Thẩm mỹ viện Sài Gòn C.R hoạt động thẩm mỹ trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh, các dịch vụ thẩm mỹ khi chưa có hồ sơ pháp lý theo quy định của pháp luật.

Thanh tra Sở Y tế TPHCM vừa phối hợp Công an TPHCM, Phòng Y tế Quận Gò Vấp, UBND phường 7 quận Gò Vấp tiến hành kiểm tra cơ sở Thẩm mỹ viện Sài Gòn C.R (70 đường số 7 khu dân cư CityLand, phường 7, quận Gò Vấp, TPHCM). Chủ cơ sở là bà Võ Thị Nương.

vien-tham-my.png
Cơ sở Thẩm mỹ viện Sài Gòn C.R hoạt động thẩm mỹ trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh, các dịch vụ thẩm mỹ khi chưa có hồ sơ pháp lý theo quy định của pháp luật.

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn ghi nhận cơ sở Thẩm mỹ viện Sài Gòn C.R đang mở cửa hoạt động, có 3 nhân viên và khách hàng đến thực hiện dịch vụ thẩm mỹ. Trong khi đó, cơ sở cũng như bà Võ Thị Nương chưa xuất trình được giấy đăng ký kinh doanh; chứng chỉ hành nghề; giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; bằng cấp chuyên môn nghiệp vụ của chủ cơ sở và nhân viên.

Các khách hàng cho biết, trước đây đã được bà Võ Thị Nương (tên gọi hàng ngày là bác sĩ Tiên ) nâng mũi, cắt môi, cắt mắt, điều trị da tại Thẩm mỹ viện Sài Gòn C.R ở địa chỉ nêu trên.

Cơ sở Thẩm mỹ viện Sài Gòn C.R cũng không thực hiện các quy định phòng chống dịch Covid-19 theo quy định của UBND TPHCM.

Tại cơ sở, đoàn kiểm tra ghi nhận có thuốc, vật tư và trang thiết bị y tế; các sổ thông tin khách hàng, biên lai thu tiền, bảng giá dịch vụ, hợp đồng khách hàng về việc sử dụng các dịch vụ thẩm mỹ, hợp đồng học nghề.

Vào thời điểm kiểm tra, Thẩm mỹ viện Sài Gòn C. có treo  các bảng quảng cáo các dịch vụ thẩm mỹ như: tạo mí mắt 02 mí; làm đầy thái dương; xóa nếp nhăn, trẻ hóa da cổ; nâng cao sống mũi….

Đoàn tiến hành niêm phong và tạm giữ các hồ sơ, các vật tư, trang thiết bị y tế, thuốc; yêu cầu cơ sở tháo gỡ ngay biển hiệu, quảng cáo, ngưng ngay các hoạt động thẩm mỹ trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh, các dịch vụ thẩm mỹ khi chưa có hồ sơ pháp lý theo quy định của pháp luật.

Đoàn đề nghị Phòng Y tế Quận Gò Vấp và UBND phường 7, quận Gò Vấp giám sát việc gỡ bảng hiệu và ngưng hoạt động của cơ sở.

Trước đó, theo danh sách xử phạt vi phạm hành chính từ ngày 22/02/2022 đến ngày 02/03/2022 của Thanh tra Sở Y tế TPHCM, BS Nguyễn Văn Thạch, chủ hộ kinh doanh thẩm mỹ viện Quốc tế Venus (2B - 2C Hồ Xuân Hương, phường Võ Thị Sáu, quận 3) bị phạt 26.500.000 đồng.

Cơ sở này đã vi phạm khi không niêm yết đầy đủ giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; không lập sổ khám bệnh, chữa bệnh đây đủ theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, thẩm mỹ viên Quốc tế Venus đã quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Ngoài phạt tiền, thẩm mỹ viện Quốc tế Venus bị cơ quan chức năng yêu cầu buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo.

Theo Đời sống
Dấu hiệu nhận biết cơn đau do sỏi thận

Dấu hiệu nhận biết cơn đau do sỏi thận

Sỏi là các hạt cứng tồn tại trong cơ thể con người ở các vị trí khác nhau, được tạo thành từ muối, chất khoáng tồn đọng và kết tủa. Sự hiện diện của sỏi sẽ gây viêm nhiễm, đau và ảnh hưởng đến sức khỏe nghiêm trọng.
back to top