Thẩm mỹ sau khi cắt khối u vú

(khoahocdoisong.vn) - Chị gái tôi năm nay mới 27 tuổi, có khối u ở vú. Chị đang dự định cắt khối u sau đó làm thẩm mỹ để ngực căng như trước. Vậy, có thể thẩm mỹ ngay sau khi mổ không?

Hỏi: Chị gái tôi năm nay mới 27 tuổi, có khối u ở vú. Chị đang dự định cắt khối u sau đó làm thẩm mỹ để ngực căng như trước. Vậy, có thể thẩm mỹ ngay sau khi mổ không?

Nguyễn Thanh Hà (Hải Dương)

Bác sĩ Wee Siew Bock, chuyên gia tư vấn cấp cao, bác sỹ phẫu thuật ung thư vú thuộc Trung tâm ung thư Parway Singapore: Tùy vào kích thước của khối u, các bác sĩ sẽ cắt và có thể làm thẩm mỹ tái tạo ngay sau khi cắt bỏ.

Như, người có bộ ngực lớn, khối u 3cm, khi mổ chỉ là cái sẹo nên không cần phải tái tạo. Còn người ngực bé, cũng khối u 3cm, khi cắt đi ngực bị phẳng nên bác sĩ có thể tái tạo luôn để hạn chế phẫu thuật nhiều lần. Hiện có ba cách cấy ghép thông qua việc lấy từ da, mỡ từ vạt lưng, mỡ bụng và đặt túi ngực.

Trường hợp người gầy lấy từ vạt lưng, người béo lấy mỡ bụng để làm thon gọn luôn. Ngoài tái tạo, còn có thể dùng áo ngực để giúp lấy lại tự tin sau khi mổ.

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top