Tham gia chống dịch tại TPHCM, nữ sinh Hải Dương không thể về chịu tang cha

(khoahocdoisong.vn) - Em Dương Thị Anh, sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương nhận được tin cha qua đời đột ngột và không thể về chịu tang cha do đang chi viện chống dịch tại TPHCM.

Ông Trần Quang Cảnh, Chủ tịch hội đồng trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương chia sẻ với báo chí, tối 21/7 khi em Dương Thị Anh, lớp Xét nghiệm 11 (Bắc Giang) đang hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại TPHCM thì có điện của người nhà thông báo cha của e là ông Dương Đức Bình (SN 1975) đã đột ngột qua đời.

Do vừa chống dịch ở Bắc Giang xong lại vào TPHCM luôn nên em Dương Thị Anh đã lâu chưa được về thăm nhà. Vì tình hình dịch bệnh Covid-19 đang phức tạp nên nữ sinh này không thể về chịu tang cha", ông Cảnh chia sẻ. Trước sự việc trên, đoàn Trường Đại học kỹ thuật y tế Hải Dương đã lập bàn thờ vọng ngay tại địa điểm đoàn ở để em chịu tang cha.

Sáng 22/7, ngay sau khi nắm bắt được thông tin, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cùng đoàn công tác Bộ Y tế thường trực tại TPHCM cùng đại diện Sở Y tế TPHCM đã đến động viên, chia sẻ sự mất mát này với sinh viên Dương Thị Anh.

Cùng ngày, đoàn Bộ Y tế do Thứ trưởng Trần Văn Thuấn làm trưởng đoàn, cùng đại diện Cục Khoa học công nghệ và đào tạo, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, cùng đại diện Trường Đại học kỹ thuật y tế Hải Dương sẽ đến viếng và chia buồn với gia đình tại xã Thượng Lan, huyện Việt Yên, Bắc Giang. Bộ trưởng Bộ Y tế gửi vòng hoa đến kính viếng ông Bình tại quê nhà.

Được biết, sinh viên Dương Thị Anh là con gái thứ 2 trong gia đình. Trước đó, em cùng đoàn tình nguyện gồm các sinh viên, giảng viên của Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương vào TPHCM làm nhiệm vụ chống dịch bệnh Covid-19 theo lời kêu gọi của Bộ Y tế.

Đoàn gồm 9 cán bộ và 312 sinh viên các ngành: Xét nghiệm, y đa khoa, điều dưỡng. Trong số này, nhiều sinh viên đã từng tham gia chi viện trong các đợt chống dịch dài ngày tại các tỉnh Hải Dương, Bắc Ninh và Bắc Giang.

Trước đó, ngày 20/7, khi đang làm nhiệm vụ điều trị cho bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến số 4 (Long An),BS Phan Hữu Trọng, Trưởng khoa Ngoại của Trung tâm y tế huyện Đức Huệ nhận được tin cha mất cũng đã không thể về chịu tang cha.

Ngày 9/6, khi đang thực hiện nhiệm vụ chăm sóc các bệnh nhân F0 điều trị tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Bắc Ninh, nữ điều dưỡng Hà Thị Trinh (điều dưỡng của Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh được điều động tăng cường cho BVĐK tỉnh Bắc Ninh) nhận được điện thoại báo tin mẹ mất đột ngột tại Hà Nội cũng chỉ có thể "bái vọng" mẹ từ nơi làm nhiệm vụ.

Câu chuyện về sự hy sinh thầm lặng của các sinh viên trường y, nhân viên y tế đã khiến nhiều người xúc động.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top