Thaigroup lên kế hoạch đầu tư Cảng Vũ trụ du lịch tại Phú Quốc

Dự án Cảng Vũ trụ du lịch tại Phú Quốc của Thaiholdings dự kiến có tổng vốn đầu tư khoảng 30.000 tỷ đồng.
thaigroup.png
Thaigroup lên kế hoạch đầu tư Cảng Vũ trụ du lịch tại Phú Quốc

HĐQT Công ty CP Thaiholdings (THD), thành viên của Thaigroup vừa thông qua chủ trương đầu tư dự án Cảng Vũ trụ Du lịch tại Phú Quốc, Kiên Giang, trong giai đoạn 2022-2026.

Theo đó, quy mô đầu tư của dự án khoảng 30.000 tỷ đồng, bằng nguồn vốn tự có của Thaigroup và các nguồn huy động khác.

Mục tiêu của dự án, theo Thaiholdings, nhằm đưa Phú Quốc thành trung tâm dịch vụ, du lịch mang tầm quốc tế và đưa Việt Nam sánh ngang với các cường quốc vũ trụ trên thế giới.

Trước đó, ngày 27/12, Thaigroup cũng đã có công văn gửi tỉnh Kiên Giang xin nghiên cứu, khảo sát vị trí và đề xuất đầu tư dự án này. Văn bản này giải thích, ngành công nghiệp hàng không vũ trụ đã đạt được nhiều bước tiến và mở ra một loại hình du lịch chưa từng có trong lịch sử là du lịch vũ trụ.

Một trong những điều kiện chính để phát triển du lịch vũ trụ là xây dựng cảng vũ trụ, là nơi để phóng hoặc nhận tàu vũ trụ. Theo Thaigroup, các nước Đông Nam Á mặc dù nhu cầu đang rất cần thiết nhưng chưa triển khai được.

Việc phát triển cảng vũ trụ phục vụ cho mục đích du lịch sẽ là bước ngoặt đột phá, mang tính lịch sử, mang lại lợi ích to lớn cho ngành du lịch và phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam trong tương lai.

Theo Đời sống
Xây dựng Hòa Bình rao bán 100% vốn Matec

Xây dựng Hòa Bình rao bán 100% vốn Matec

Việc mua đi bán lại Công ty TNHH MTV Máy Xây dựng Matec (Matec) của CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HBC) bắt đầu từ ngày 17/06/2023 khi HĐQT HBC thông qua chuyển nhượng 100% vốn góp tại Công ty con này.
Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng có giá bán lên tới 5 triệu đồng/kg. Tuy nhiên thị trường hiện nay, loại hải sản quý hiếm này được rao bán tràn lan với giá rẻ bất ngờ.
back to top