Thai phụ nhiễm Chlamydia, con dễ nhiễm trùng mắt, mù

Chlamydia là một bệnh lây truyền qua đường tình dục thường gặp không chỉ gây chảy máu, khó thụ thai mà còn gây viêm phổi, nhiễm trùng mắt ở thai nhi… Nếu phụ nữ có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm chlamydia cần đi khám và tiến hành các xét nghiệm
nhiễm chlamydia,

Thai phụ nhiễm Chlamydia trẻ sinh ra dễ nhiễm trùng mắt và mù (Ảnh minh họa).

Chlamydia là một bệnh lây truyền qua đường tình dục thường gặp (bao gồm cả quan hệ đường miệng và đường hậu môn), biểu hiện ở cả nam và nữ.

Ở nữ giới thường có biểu hiện đau hoặc chảy máu âm đạo trong quá trình quan hệ tình dục, âm đạo tiếp tục chảy máu sau quan hệ tình dục, cảm giác đau rát âm đạo khi đi tiểu, chảy máu âm đạo bất thường giữa các kỳ kinh hoặc thời gian cho một chu kỳ kinh nguyệt bị kéo dài hơn.

Những biểu hiện này có thể xuất hiện từ 1 – 3 tuần sau khi nhiễm bệnh nhưng cũng có những trường hợp không có dấu hiệu nào rõ nét.

Nhiễm chlamydia, phụ nữ có thể gây đau viêm vùng xương chậu, tắc ống dẫn trứng, giảm khả năng thụ thai và tăng nguy cơ có thai ngoài tử cung… Nếu thai phụ bị nhiễm chlamydia, bé sơ sinh có nguy cơ bị viêm phổi, nhiễm trùng mắt (hội chứng viêm kết mạc), có thể gây mù mắt…

Nếu phụ nữ có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm chlamydia cần đi khám và tiến hành các xét nghiệm. Thông thường xét nghiệm lấy mẫu từ vùng nhiễm bệnh, chất dịch ở cổ tử cung hoặc đầu dương vật để xác định bệnh. Ngoài ra, làm xét nghiệm nước tiểu cũng có thể cho kết quả chính xác về bệnh này.

PGS.TS Nguyễn Hoài Đức

(Vụ Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em)

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top