Thai phụ không nên uống nhiều trà xanh, trà đặc

Uống trà là thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, uống nhiều trà xanh, trà đặc sẽ không tốt cho thai phụ. Dưới đây là phân tích của chuyên gia.

Thai phụ uống nhiều trà không tốt.

Hỏi: Tôi đang mang thai, nhưng rất nghiện trà xanh pha đặc. Xin hỏi dùng nhiều có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không?

Nguyễn Thị Nhiên (Hải Dương)

Lương y Nguyễn Minh, Trung tâm Y tế Việt- Nga cho biết: Bạn không nên uống nước trà đặc thường xuyên. Uống nước trà đặc tuy có rất nhiều cái lợi nhưng nếu uống thường xuyên thì kết quả lại ngược lại.

Nguyên nhân là do trong nước trà đặc có tương đối nhiều chất ảnh hưởng xấu tới tiêu hoá (làm lỏng dịch vị; khiến niêm mạc dạ dày co lại; làm chất protein trở nên rắn và lắng xuống). Nếu kéo dài sẽ sinh bệnh thiếu máu do thiếu sắt và thiếu vitamin B1.

Những người bị bệnh cao huyết áp, bệnh tim, tiểu đường, viêm gan, viêm thận… nếu uống nước chè đặc vào lúc đói có thể làm cho bệnh nặng hơn. Người đang cho con bú mà uống nước trà đặc thì sữa cũng ít đi.

Thai phụ không nên uống trà xanh quá nhiều, quá đặc sẽ ảnh hưởng đến quá trình hấp thu sắt, hoặc dẫn đến sự kích thích thần kinh trung ương làm tim đập nhanh dễ hưng phấn dận đến khó ngủ, làm ảnh hưởng đến thai nhi.

Hàng ngày thai phụ nên uống 2 -3 tách trà, khoảng 200ml. Mùa hè đã đến, tùy vào cơ thể, trọng lượng của mẹ và con mà thai phụ nên có những lựa chọn nước uống khác nhau. Một số nước uống tốt cho sức khỏe như: nước dừa, nước đậu nành, nước hoa quả, nước lọc…

P.Hằng (ghi)

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top