Thai nhi bị block nhĩ thất độ III từ tuần 22 đã ra đời an toàn

Không chỉ thai nhi bị nhịp thất chậm - block nhĩ thất độ III, mẹ còn bị lupus ban đỏ, nhưng nhờ sự phối hợp điều trị tích cực em bé đã ra đời an toàn ở tuần thứ 37.

Ngày 9/12, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết, Bệnh viện mới mổ đẻ an toàn cho một sản phụ bị lupus ban đỏ có thai nhi bị dị tật tim từ trong bào thai.

Tuần 22 của thai kỳ phát hiện thai nhi có bất thường ở tim, chị Nguyễn Thị T. (28 tuổi, Hải Dương) rất lo lắng vì chị cũng đang điều trị lupus ban đỏ. 

TS. BS. Đinh Thúy Linh, Phó giám đốc Trung tâm Sàng lọc, chẩn đoán trước sinh và sơ sinh - Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội cho biết, kết quả siêu âm cho thấy nhịp thất chậm - block nhĩ thất độ III, thai nhỏ hơn so với tuổi thai.

block-nhi.jpg

Block nhĩ thất là một trong những rối loạn về nhịp tim của thai nhi, hậu quả có thể xảy ra là phù thai, suy chức năng tim thai và em bé có thể rơi vào tình trạng nguy kịch nếu không được cấp cứu và can thiệp ngay lập tức sau sinh. Sản phụ được theo dõi sát tình trạng rối loạn nhịp tim thai cũng như tình trạng bệnh lupus ban đỏ.

Tới tuần thai thứ 37, Bệnh viện tổ chức hội chẩn đi đến quyết định mổ chủ động đảm bảo an toàn cho thai nhi. 

block-nhi-2.jpg
Em bé 2400g chào đời an toàn

Ca mổ được thực hiện bởi TS. BS Đỗ Tuấn Đạt cùng ekip bác sĩ khoa A4. Bé gái nặng 2400g đã cất tiếng khóc chào đời, tuy nhiên nhịp thất chậm nên con được ekip bác sĩ nhanh chóng hồi sức sơ sinh ngay tại phòng sinh. Khi các chỉ số đi vào ổn định, em bé được chuyển sang theo dõi tích cực tại Bệnh viện Nhi T.Ư.

Theo Đời sống
back to top