Thái Nguyên yêu cầu giấy xét nghiệm với người đến, về địa phương

Từ nay đến dịp Tết Nguyên đán, người dân đến, trở về TP Thái Nguyên cần có giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19. Thành phố yêu cầu tạm dừng tổ chức các lễ hội, các sự kiện tập trung đông người.

UBND TP Thái Nguyên vừa ban hành văn bản số 02/ UBND- VP về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố từ nay đến dịp Tết Nguyên đán.

Theo đó, người dân vận động, thông tin đến người thân trong gia đình đang học tập và làm việc ngoại tỉnh không đi, về thành phố Thái Nguyên từ nay đến dịp tết.

thai-nguyen.jpg
Thái Nguyên yêu cầu giấy xét nghiệm với người đến, về địa phương

Trường hợp phải đến, về địa phương yêu cầu phải khai báo y tế, có giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19. Trường hợp chưa có giấy xét nghiệm trước, phải thực hiện test nhanh tại chốt.

UBND Thành phố yêu cầu tạm dừng tổ chức các lễ hội, các sự kiện tập trung đông người.

Các địa phương cần rà soát, quản lý những người đến địa bàn TP Thái Nguyên bán hàng vào dịp tết. Thực hiện lấy mẫu xét nghiệm 3 ngày 1 lần đối với những người bán hàng tại các điểm chợ, trung tâm thương mại, cơ sở kinh doanh dịch vụ.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top