Thái Lan không thắng nổi một trận ở lượt về vòng loại World Cup

Thầy trò huấn luyện viên Akira Nishino khép lại hành trình tại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 với vị trí áp chót, chỉ hơn đội cuối bảng Indonesia.

Thất bại 0-1 trước Malaysia tối 15/6 là trận không thắng thứ 4 liên tiếp của tuyển Thái Lan tại vòng loại World Cup. Pha lập công duy nhất của Safawi Rasid trên chấm phạt đền đầu hiệp 2 giúp tuyển Malaysia kết thúc bảng G với vị trí 3 sau tuyển Việt Nam và đẩy thầy trò HLV Akira Nishino xuống vị trí thứ 4.

Trước đó, tuyển Thái Lan đã trải qua hành trình đáng quên chỉ trong chưa đầy 2 năm. "Voi chiến" có 2 chiến thắng sau 8 trận, còn lại là 3 trận hòa và 3 trận thua. Chuỗi thành tích không như ý của đội tuyển này bắt đầu từ trận hòa 0-0 trước tuyển Việt Nam ở lượt về diễn ra cuối năm 2019.

tuyen thai lan anh 1

Safawi Rasid (trái) ghi bàn giúp Malaysia thắng Thái Lan 1-0 ở trận cuối bảng G. Ảnh: FAM.

Sau trận này, Thái Lan trở lại vòng loại World Cup và hòa 2-2 trước Indonesia, thua 1-3 trước UAE và 0-1 trước Malaysia. HLV Akira Nishino đã nhận nhiều chỉ trích từ giới chuyên môn và người hâm mộ xứ chùa Vàng.

Thất bại của tuyển Thái Lan đến như lẽ tất yếu khi HLV Nishino không có trong tay lực lượng mạnh nhất để mang đến UAE, nơi tổ chức thi đấu tập trung các trận cuối bảng G.

Đầu tiên là tiền đạo lão tướng Teerasil Dangda, sau đó là hậu vệ trái hay nhất Đông Nam Á Theerathon Bunmathan lần lượt xin không hội quân và từ chối làm nhiệm vụ ở đội tuyển. Tiền vệ tấn công hay nhất của tuyển Thái Lan là Chanathip Songkrasin cũng gặp chấn thương phút chót nên cũng không thể về thi đấu cho đội tuyển.

Thái Lan, Malaysia đều là những đội bóng mạnh ở bảng G, nhưng không thể giành quyền vào vòng loại thứ ba World Cup 2022. Với thứ hạng chung cuộc, 2 đội tuyển này cùng giành quyền tham dự vòng loại thứ ba Asian Cup 2023.

tuyen thai lan anh 2
Highlights Thái Lan 0-1 Malaysia: 'Voi chiến' gây thất vọng Với trận thua 0-1 trước Malaysia đêm 15/6 (giờ Hà Nội), tuyển Thái Lan không thể giành chiến thắng nào tại UAE lần này và tụt xuống thứ 4 tại bảng G vòng loại World Cup 2022.
 
 
Theo zingnews.vn
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top