Thái Lan không còn nhắc đến mục tiêu phải vượt qua đội tuyển Việt Nam

Trong lịch trình dành cho các đội tuyển quốc gia và đội tuyển U23 mà truyền thông nhắc nhở giới bóng đá Thái Lan, họ không còn đề cập đến chuyện phải vượt qua Việt Nam như trước.

Khoảng thời gian tới đây cũng là khoảng thời gian đầy biến động của bóng đá Thái Lan, khi HLV Nishino chuẩn bị hết hợp đồng (sau tháng 1/2022), thậm chí ông Nishino có thể còn nghỉ sớm hơn, khi Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã tính đến chuyện cắt hợp đồng với vị HLV người Nhật.

Bóng đá Thái Lan đứng trước yêu cầu tái thiết, mà việc vượt mặt đội tuyển Việt Nam vào lúc này có thể là nhiệm vụ quá sức đối với các đội tuyển xứ Chùa Vàng, dù trong nửa cuối của năm 2021 và năm 2022 tới đây, có hàng loạt giải đấu khu vực sẽ diễn ra (SEA Games lần thứ 31, AFF Cup 2021 và AFF Cup 2022).

Thái Lan không còn nhắc đến mục tiêu phải vượt qua đội tuyển Việt Nam - 1

Sau thất bại liên tiếp ở nhiều giải quốc tế gần đây, bóng đá Thái Lan đã bớt mơ mộng.

Tờ Siam Sport của Thái Lan viết: "Đội tuyển quốc gia và đội tuyển U23 Thái Lan sẽ tiếp tục nằm dưới sự dẫn dắt của HLV Nishino, cho đến ngày 31/1/2022. Các đội này cần có sự hỗ trợ trong thời gian tới". 

"Ngoài ra, những gì có thể phải đối diện sau ngày này (ngày HLV Nishino hết hợp đồng) là điều mà bóng đá Thái Lan phải đối mặt và phải chuẩn bị trước. Các kế hoạch cần được lập ra chi tiết, và vẫn phải tiến lên" - tờ nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan nói thêm. 

Các giải đấu quốc tế quan trọng mà truyền thông Thái Lan chỉ ra đó là vòng loại thứ ba Asian Cup 2023, diễn ra trong tháng 10, SEA Games (theo lịch cũ) từ cuối tháng 11 đến đầu tháng 12, cũng như AFF Cup từ ngày 5 - 31/12.

Khác với trước đây luôn đề cập đến chuyện nâng tầm, thì sau khi thất bại ở nhiều giải đấu quốc tế, giới bóng đá và giới truyền thông Thái Lan không còn nói đến chuyện nâng tầm nữa, mà hướng sự chú ý vào các giải đấu khu vực, cũng như những mục tiêu gần hơn.

Tờ Siam Sport viết: "Sự kiện chính mà bóng đá Thái Lan phải hướng đến là vòng loại Asian Cup 2023, với mục tiêu là giành vé vào VCK. Ngoài ra, chương trình thi đấu của bóng đá Thái Lan trong hai năm tới còn có các nhiệm vụ khác của đội tuyển quốc gia và đội tuyển U23".

"Thời điểm hiện tại là một khúc cua quan trọng đối với bóng đá Thái Lan. Lịch thi đấu các giải quốc tế phía trước cũng sẽ khẳng định tầm nhìn của ban lãnh đạo các đội tuyển quốc gia, để phù hợp với tình hình và vấn đề hiện tại" - vẫn là bình luận từ tờ Siam Sport.

Cũng khác với mọi lần, truyền thông Thái Lan không còn nghiễm nhiên xem các đội tuyển Thái Lan là thế lực số một Đông Nam Á nữa, cũng không cho rằng cần phải so kè với bóng đá Việt Nam như thời mới mời HLV Nishino về với đội tuyển bóng đá xứ Chùa Vàng.

Cách tờ Siam Sport đăng tải chi tiết các giải ở khu vực Đông Nam Á cho thấy bóng đá Thái Lan sẵn sàng bắt đầu lại từ đây!

Theo dantri.com.vn
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top