Thái cực trường sinh đạo không chỉ dành cho người già

(khoahocdoisong.vn) - Thái cực trường sinh đạo giúp người tập cân bằng, phục hồi chức năng, nâng cao thể lực, đẩy lùi một số bệnh tật, không phải dùng thuốc.

Con chị Lê Vân Anh (Hà Nội) 13 tuổi. Cháu rất hay chạy quanh bờ hồ vào sáng sớm và không biết từ lúc nào cháu mê tập môn Thái cực trường sinh đạo. Có hôm chị đi tập aerobic thấy cháu mon men đứng ghé vào tập thái cực trường sinh đạo cùng các cụ, chị thấy buồn cười vì nghĩ, tuổi của cháu nên tập các môn năng động như chạy, thể dục nhịp điệu, đạp xe…chứ tập mấy động tác tĩnh tại e không hợp.

Bà Hoàng Thị Lam, GĐ Trung tâm Thái cực trường sinh đạo Việt Nam cho biết, Thái cực trường sinh đạo giúp người tập cân bằng, phục hồi chức năng, nâng cao thể lực, đẩy lùi một số bệnh tật, không phải dùng thuốc.Thái cực trường sinh đạo là bài võ thuật có 128 động tác gồm 64 số Âm, 64 số Dương, vận động theo quy luật Âm, Dương.

Các bài tập nhu quyền, vận động mềm mại, liên hoàn, uyển chuyển như mây bay, nước chảy (đều đều, không nhanh, không chậm), tuy nhiên trong nhu có cương, hàm ý chứa nội lực ở bên trong, người ngoài nhìn vào có thể thấy bài tập tĩnh, nhu là chính nên sốt ruột. Thực chất, quá trình vận động giúp toàn thân thư giãn, thả lỏng cả cơ bắp, từ gân cốt đến bàn tay, bàn chân. Thả lỏng tốt sẽ giúp cho vận động mềm mại, liên hoàn, uyển chuyển.

Trong quá trình tập, phương pháp thở hai thì (số Dương/số lẻ thở vào, số Âm/Chẵn thở ra) rất tốt cho bộ máy tuần hoàn, hô hấp. Thái cực trường sinh đạo là bộ môn nâng cao sức khỏe cho mọi người, từ em nhỏ đến người sức khỏe yếu, người không đi lại được, càng tập càng ngấm, càng khỏe ra.

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top