Thái Bình thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh

(khoahocdoisong.vn) - Sau khi ghi nhận 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 có từ ổ dịch Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2, tỉnh Thái Bình đã quyết định giãn cách xã hội trong toàn tỉnh từ 12 giờ ngày 6/5/2021 theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, đến sáng ngày 6/5, Thái Bình đã ghi nhận có 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở các huyện Vũ Thư, Thái Thụy, Kiến Xương. Các trường hợp này đều có liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2.

Đó là chị là T.T.H. (44 tuổi, ở xã Tam Quang, H.Vũ Thư); bà N.T.N. (70 tuổi), chị P.T.D. (38 tuổi), chị C.V.T. (45 tuổi), cùng ở huyện Thái Thụy và anh N.T.A. ở huyện Kiến Xương. 

Ngoài các trường hợp dương tính trên, Thái Bình còn có thêm 2 người dương tính với Covid-19 ở Vũ Đông, TP Thái Bình và xã Văn Lang, huyện Hưng Hà, là những bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư. Hiện 2 người này vẫn đang ở Hà Nội chưa trở về địa phương.

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình sáng ngày 6/5 đã thống nhất giãn cách xã hội trong toàn tỉnh từ 12h ngày 6/5/2021 theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, các huyện, thành phố kích hoạt lại hoạt động của toàn bộ các tổ tự quản, tiến hành kiểm tra, kiểm soát việc đi lại, chấp hành các quy định về phòng, chống dịch của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn; khôi phục lại hoạt động của các tổ tuần tra, kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19, tăng cường tuần tra, kiểm soát, tuyên truyền, xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch, nhất là những trường hợp không đeo khẩu trang ở nơi công cộng...

Ngành y tế có phương án sẵn sàng kích hoạt bệnh viện dã chiến cùng với phương tiện, vật tư, nhân lực đáp ứng yêu cầu cấp bách trong điều kiện phòng, chống dịch hiện nay. Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19, tổ chức tiêm ngay cho các trường hợp F1, F2. Các cơ quan, đơn vị kích hoạt ngay phương án phòng, chống dịch Covid-19, tính toán phương án làm việc trực tuyến. Mỗi cán bộ, công chức, viên chức phải chủ động các biện pháp phòng, chống dịch bảo đảm an toàn khi thực hiện nhiệm vụ...

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top