Thaco đầu tư 2.095 tỷ đồng làm KCN tại Quảng Nam

(khoahocdoisong.vn) - Dự án do Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải làm nhà đầu tư với quy mô 451 ha tại xã Tam Anh Nam, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

Thủ tướng Chính phủ đã quyết định chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng KCN của Công ty CP Ô tô Trường Hải tại xã Tam Anh Nam, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. Dự án có quy mô 451 ha, tổng vốn đầu tư của dự án là 2.095 tỷ đồng (bao gồm vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư là 632,5 tỷ đồng, vốn vay ngân hàng là 1.462,5 tỷ đồng, thời hạn thực hiện dự án trong 50 năm. BQL Khu kinh tế mở Chu Lai quy định cụ thể tiến độ thực hiện và yêu cầu nhà đầu tư ký quỹ để bảo đảm thực hiện dự án theo quy định.

Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Quảng Nam chịu trách nhiệm về tính chính xác của thông tin, số liệu báo cáo, các nội dung tiếp thu, giải trình và thẩm định theo quy định của pháp luật; đảm bảo việc triển khai thực hiện Dự án phù hợp với các quy hoạch phát triển kinh tế – xã hội, quy hoạch sử dụng đất của địa phương và quy hoạch liên quan khác. UBND tỉnh Quảng Nam tự chịu trách nhiệm lựa chọn nhà đầu tư để thực hiện dự án đáp ứng các điều kiện theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, UBND tỉnh Quảng Nam thực hiện việc cho thuê đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất để thực hiện dự án theo đúng điều kiện, trình tự, thủ tục và tiến độ theo quy định của pháp luật về đầu tư, đất đai và pháp luật có liên quan. Đảm bảo quyền sử dụng địa điểm đầu tư của nhà đầu tư, không có tranh chấp, khiếu kiện về quyền sử dụng địa điểm, đảm bảo nhà đầu tư có đủ điều kiện được nhà nước giao đất, cho thuê đất.

Bên cạnh việc yêu cầu tỉnh Quảng Nam chỉ đạo BQL Khu kinh tế mở Chu Lai cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư theo quy định, và cùng các cơ quan liên quan giám sát, đánh giá việc thực hiện dự án theo quy định về đầu tư, về bảo vệ môi trường, về sử dụng đất và tài nguyên nước. BQL phối hợp với nhà đầu tư triển khai đền bù giải phóng mặt bằng phù hợp với tiến độ thu hút đầu tư của dự án, triển khai các giải pháp liên quan đến đời sống người lao động trong KCN, gồm xây dựng nhà ở, công trình xã hội, văn hóa, thể thao cho người lao động KCN và hỗ trợ việc làm, đào tạo nghề cho người dân bị thu hồi đất.

Bộ TNMT chịu trách nhiệm chỉ đạo các cơ quan nhà nước có thẩm quyền hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra, giám sát việc tuân thủ quy định pháp luật bảo vệ môi trường của nhà đầu tư, trong đó lưu ý ý kiến góp ý của các Bộ, ngành về bảo vệ môi trường của dự án.

Theo Đời sống
Vì sao công ty Đại Cát bị cấm đấu thầu?

Vì sao công ty Đại Cát bị cấm đấu thầu?

Mới đây, UBND huyện Vĩnh Linh đã ký văn bản cấm Công ty TNHH Thiết kế và Xây dựng Đại Cát (Công ty Đại Cát) bị cấm tham gia hoạt động đấu thầu 4 năm vì cố tình cung cấp tài liệu dự thầu không trung thực.
back to top