Thaco bất ngờ công bố doanh số xe sang bán ra năm 2021

Thaco bất ngờ công bố doanh số 2 thương hiệu xe sang mà hãng đang phân phối là BMW và MINI từ tháng 1/2021.
Thaco bất ngờ công bố doanh số xe sang bán ra năm 2021 1

Thaco bất ngờ công bố doanh số BMW và MINI từ tháng 1/2021.

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa chính thức công bố doanh số các thành viên tháng 1/2021. Đáng chú ý, sau một thời gian dài phân phối, đến tháng 1/2021, Công ty CP ô tô Trường Hải (Thaco) bất ngờ công bố doanh số 2 thương hiệu xe sang là BMW và MINI.

Cụ thể, tuy không phân chia rõ số lượng từng thương hiệu BMW và MINI bán ra là bao nhiêu song hãng cũng chia sẻ tổng doanh số đạt 257 chiếc. So với phân khúc ô tô hạng sang bán tại Việt Nam, doanh số này được xem là khá tốt.

Theo nhận định, doanh số khởi đầu năm 2021 của BMW và MINI tốt như vậy là vì nhiều người quyết định xuống tiền mua ô tô đi Tết trong tháng 1/2021.

Thêm vào đó, khác với xe lắp ráp, BMW và MINI là ô tô nhập khẩu, không ảnh hưởng bởi việc giảm lệ phí trước bạ (đã kết thúc vào ngày 31/12/2020) nên không có chuyện khách hàng đổ xô mua xe dịp cuối năm 2020. Vì vậy, doanh số BMW và MINI phản ánh sát thực tế nhu cầu thị trường.

Ngoài các yếu tố kể trên, có một phần không nhỏ phải kể tới việc kể từ khi về tay Thaco, giá xe BMW và MINI không còn khó tiếp cận như trước. So với đối thủ trực tiếp là Mercedes-Benz, BMW và MINI đang ngày càng đa dạng mẫu mã, phiên bản và thu hẹp khoảng cách về giá hơn.

Theo xe.baogiaothong.vn
Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Nguyên nhân đợt triệu hồi xe điện Kia và Hyundai này là vấn đề liên quan đến bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU), có thể khiến các mẫu xe như Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Genesis GV60, GV70, G80 EVs và Kia EV6 mất điện khi đang di chuyển.
back to top