Thách thức dân là muốn kiện đi đâu thì kiện

Thậm chí còn có trường hợp thách thức dân là muốn kiện đi đâu thì kiện” – Trung tướng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh Bùi Mậu Quân.

“Dân người ta có nhu cầu gặp lãnh đạo có thẩm quyền, nhưng một số nơi lãnh đạo né tránh, giao phó cho cấp dưới, cho người không đủ thẩm quyền ra tiếp dân và giải quyết, thậm chí còn có trường hợp thách thức dân là muốn kiện đi đâu thì kiện” – Trung tướng, phó tổng cục trưởng Tổng cục An ninh Bùi Mậu Quân. tuoitre.vn ngày 8/11

Đáng ra, lãnh đạo có thẩm quyền phải có nhu cầu gặp dân mới đúng!

“Thậm chí còn có trường hợp thách thức dân là muốn kiện đi đâu thì kiện” – Trung tướng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh Bùi Mậu Quân.

“Nếu để lâu thì cả họ làm quan sẽ kéo theo sự phân công chia chác quyền lực, không tránh khỏi tình trạng mất tập trung dân chủ gây mất đoàn kết, bè phái cục bộ, tranh chức tranh quyền giữa các dòng họ. Thiếu dân chủ trong chỉ đạo điều hành, tuy là tham nhũng vặt nhưng tác hại khôn lường, làm hư hỏng nền công vụ ngay tại cơ sở, làm trì trệ cải cách hành chính ngay từ cơ sở, người dân không mấy tin tưởng vào lãnh đạo” – Đại biểu Trần Thị Dung – Phó chủ nhiệm ủy ban Pháp luật Quốc tuoitre.vn ngày 6/11

Tôi có một chút thắc mắc là tại sao người ta có thể “chia chác quyền lực”, những tưởng việc bầu bán là công khai dân chủ lắm mà!

Nguyên Thủy

Theo Đời sống
Tại sao không đánh thuế vàng?

Tại sao không đánh thuế vàng?

Các chuyên gia cho rằng, cần thiết phải đánh thuế vàng. Nhiều người mua vàng đầu cơ, mua bán nhằm sinh lời, khi đã kinh doanh cần phải chịu một số sắc thái thuế cho hoạt động đầu tư giống bất động sản, chứng khoán.
back to top