Thạch anh có nhiều màu

(khoahocdoisong.vn) - Thạch anh có rất nhiều dạng biến thể khác nhau, cực kỳ phong phú và đa dạng.

Hỏi: Khi đi mua đồ trang sức bằng đá thạch anh tôi thấy bán rất nhiều loại với nhiều màu, xin hỏi thạch anh thiên nhiên có bao nhiêu màu?

Lê Ngọc Hà (Hà Nội)

GS.TSKH Phan Trường Thị, Viện Đá quý, Vàng và Trang sức Việt: Thạch anh có rất nhiều dạng biến thể khác nhau, cực kỳ phong phú và đa dạng. Một số loại hay gặp và có tính ứng dụng trong phong thủy và trang sức bao gồm thạch anh trắng, thạch anh vàng, thạch anh tím, thạch anh hồng, thạch anh đen, thạch anh rêu và còn một số loại hiếm như thạch anh mắt mèo, thạch anh xanh lá, thạch anh sữa, thạch anh lam.

Thạch anh là một trong những loại khoáng vật phổ biến nhất trên Trái Đất chỉ sau Felspar. Thạch anh khác với nhóm đá đồng tộc với nó ở trình độ kết tinh. Trong nhóm đá này chỉ có duy nhất thạch anh là kết tinh trong tinh hệ ba phương giả sáu phương. Hầu hết các loại thạch anh càng trong suốt càng có giá trị cao.

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top