TGĐ Vietravel lần đầu tiết lộ lý do muốn thành lập hãng hàng không

"Tôi không dám trả lời ai cả vì sợ nói trước bước không qua", ông Nguyễn Quốc Kỳ, TGĐ Vietravel bộc bạch nguyên nhân không nhận phỏng vấn của báo chí về việc thành lập hãng hàng không Vietravel

<div>&nbsp;</div> <p>Theo &ocirc;ng Kỳ, năm 2018, khi sang Trung Quốc l&agrave;m việc với một h&atilde;ng du lịch lớn ở Thượng Hải, họ c&oacute; mời &ocirc;ng sử dụng m&aacute;y bay của họ. Điều n&agrave;y đ&atilde; khiến &ocirc;ng rất bất ngờ v&igrave; một h&atilde;ng du lịch lại c&oacute; m&aacute;y bay ri&ecirc;ng. V&agrave; họ cũng kh&ocirc;ng chỉ c&oacute; một v&agrave;i chiếc m&agrave; tận 137 m&aacute;y bay. Trong khi đ&oacute;, Vietnam Airlines chỉ c&oacute; 80 chiếc.</p> <p>Một điều kh&aacute;c khiến &ocirc;ng suy nghĩ l&agrave; với lệnh cấm sử dụng b&aacute;y bay Boeing 737 Max khiến TUI &ndash; h&atilde;ng h&agrave;ng kh&ocirc;ng số 1 ch&acirc;u &Acirc;u phải dừng sử dụng 30% t&agrave;u bay tr&ecirc;n tổng số hơn 200 chiếc.</p> <p>&quot;C&aacute;c h&atilde;ng du lịch lớn đang ho&agrave;n thiện hệ sinh th&aacute;i của họ. Du lịch th&igrave; một nửa của n&oacute; l&agrave; Du &ndash; tức di chuyển, chiếm 50%. Việt Nam cũng ở trong tầm đ&oacute; th&ocirc;i&quot;, &ocirc;ng Kỳ n&oacute;i.</p> <p>&quot;Một h&atilde;ng du lịch nước ngo&agrave;i m&agrave; c&oacute; tận 137 chiếc m&aacute;y bay, nếu họ v&agrave;o Việt Nam, th&igrave; điều g&igrave; sẽ xảy ra? Ch&uacute;ng ta cần giải quyết cấu tr&uacute;c b&ecirc;n trong để doanh nghiệp tự đứng vững. Kh&ocirc;ng c&ograve;n c&aacute;ch n&agrave;o kh&aacute;c cả. Ch&uacute;ng t&ocirc;i phải ho&agrave;n thiện hệ sinh th&aacute;i của m&igrave;nh để bước ra với thế giới&quot;, &ocirc;ng giải th&iacute;ch th&ecirc;m.</p> <p>&Ocirc;ng Nguyễn Quốc Kỳ trước đ&oacute; cũng c&oacute; một phần chia sẻ d&agrave;i về thị trường du lịch Việt Nam. Theo &ocirc;ng, tốc độ tăng trưởng của ng&agrave;nh đang kh&aacute; tốt. Tuy nhi&ecirc;n, &ocirc;ng cũng chỉ ra thực trạng l&agrave; x&uacute;c tiến của ng&agrave;nh vẫn c&ograve;n nhiều hạn chế, manh m&uacute;n v&agrave; yếu k&eacute;m. Hoạt động n&agrave;y chủ yếu do c&aacute;c h&atilde;ng du lịch nước ngo&agrave;i l&agrave;m khi họ muốn mở rộng thị trường tại Việt Nam.</p> <p>&quot;Việc x&uacute;c tiến c&oacute; cố gắng nhưng chưa tốt&quot;, &ocirc;ng n&oacute;i. C&uacute; hu&yacute;ch lớn nhất cho đến nay l&agrave; việc Ch&iacute;nh phủ sử dụng thị thực điện tử v&agrave; bỏ visa cho một số nước nhưng về tổng thể vẫn chưa như mong đợi. Như vậy, &ocirc;ng Kỳ cho rằng cần phải x&aacute;c định lại được thị trường v&agrave; c&oacute; những t&iacute;nh to&aacute;n đột ph&aacute; hơn.</p> <p>Mặt kh&aacute;c, sản phẩm du lịch trong nước vẫn c&ograve;n đơn điệu, ngh&egrave;o n&agrave;n. &quot;Từ Bắc ch&iacute; Nam, sản phẩm của ch&uacute;ng ta h&igrave;nh que, đi một lần l&agrave; biết hết. Việt Nam kh&ocirc;ng c&oacute; sản phẩm v&ugrave;ng, kết nối v&ugrave;ng. Kh&aacute;ch đi 15 ng&agrave;y 13 đ&ecirc;m th&igrave; kh&ocirc;ng cần quay lại nữa&quot;, &ocirc;ng khẳng định.</p> <p>Sản phẩm du lịch của Việt Nam, theo &ocirc;ng Kỳ, chủ yếu tập trung từ 7h s&aacute;ng đến 5h chiều. Trong khi đ&oacute;, sản phẩm thu được nhiều tiền nhất l&agrave; từ 6h tối đến 2h s&aacute;ng th&igrave; kh&ocirc;ng được ph&aacute;t triển. &quot;Ch&uacute;ng ta c&oacute; nhiều khu resort đẹp, nhưng để l&agrave;m g&igrave; khi cứ đến tối l&agrave; kh&aacute;ch phải &ocirc;m nhau ngủ, kh&ocirc;ng biết đi đ&acirc;u!&quot;, TGĐ Vietravel nhấn mạnh.</p> <p>Theo &ocirc;ng, du lịch của Việt Nam l&agrave; &quot;du lịch l&ograve;ng m&aacute;ng&quot;, trơn trượt, kh&ocirc;ng tạo được sự thẩm thấu v&agrave;o nền kinh tế địa phương. Do vậy, &ocirc;ng Nguyễn Quốc Kỳ cho rằng những người l&agrave;m trong ng&agrave;nh n&agrave;y cần phải thay đổi tư duy, nhận thức.</p>

Theo cafef.vn
back to top