TGĐ Suzuki Việt Nam: Cân nhắc mời giám định độc lập về xe Ertiga bị hụt hơi

Sáng nay (22/10), Tổng Giám đốc Suzuki Việt Nam đã có cuộc làm việc với Báo Giao thông về các nội dung báo phản ánh.
 

TGĐ Suzuki Việt Nam: Cân nhắc mời giám định độc lập về xe Ertiga bị hụt hơi 1

Ông Takahara - TGĐ Suzuki Việt Nam (thứ hai bên trái) cảm ơn lãnh đạo Báo Giao thông các nội dung được báo phản ánh về xe Ertiga thời gian qua. Ảnh: Thanh Tùng

Sáng ngày 22/10/2020, tại trụ sở Báo Giao thông, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Việt Nam Suzuki - ông Takahara có cuộc làm việc với Báo Giao thông về các nội dung báo phản ánh liên quan đến tình trạng thiếu phụ tùng thay thế và hiện tượng bất thường trên xe Suzuki Ertiga.

Tại cuộc làm việc, ông Takahara thừa nhận có xảy ra tình trạng thiếu hụt linh kiện, phụ tùng của một số mẫu xe Suzuki như Báo Giao thông phản ánh.

Nguyên nhân của tình trạng này theo ông Takahara là nhà máy sản xuất phụ tùng của hãng ở Indonesia ngừng sản xuất do Covid-19, quá trình vận chuyển mất 29 ngày để hàng về Việt Nam.

Ngoài ra, vào tháng giêng năm 2017, kho phụ tùng của Suzuki bị cháy rụi hoàn toàn, khiến công ty này phải xây lại từ đầu kho hàng này cũng là một trong các lý do khiến khách hàng mua linh kiện phụ tùng của Suzuki phải mất thời gian chờ đợi.

Để khắc phục điều này, Suzuki Việt Nam đang mở rộng kho phụ tùng, tái cơ cấu tổ chức quản lý tồn kho và nâng cao năng lực đánh giá dịch vụ sửa chữa của các đại lý.

Về tình trạng xe Suzuki Ertiga của một số khách hàng bị hụt hơi và một số xe XL7 có dấu hiệu thấm dầu, ông Takahara tiếp tục khẳng định về kỹ thuật, những xe này không bị lỗi.

Để khách hàng yên tâm, hãng đã có động thái cụ thể là tăng thời hạn bảo hành động cơ và hộp số của xe Ertiga, XL7 từ 3 năm lên 5 năm (từ 100.000 lên 150.000km vận hành) tùy điều kiện nào đến trước.

Điều kiện kéo dài bảo hành là các xe này được bảo dưỡng chính hãng và khách hàng không được can thiệp tác động kỹ thuật vào bộ phận động cơ lẫn hộp số.

Ông Takahara cảm ơn Báo Giao thông đã đăng tải đầy đủ, khách quan và thẳng thắn những điều mà khách hàng Suzuki phản ánh, coi đây là cơ hội để Suzuki Việt Nam nhìn nhận tổng thể lại dịch vụ của mình tại Việt Nam.

Trao đổi với ban lãnh đạo Suzuki Việt Nam, ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng biên tập Báo Giao thông cho rằng, khi có những khiếu nại, phản ánh của khách hàng hãng nên có những phản hồi kịp thời và thoả đáng để giúp khách hàng yên tâm sử dụng sản phẩm. Về hiện tượng trên xe Etiga, Suzuki nên cân nhắc mời một đơn vị giám định độc lập, tức là một bên thứ ba đảm bảo đủ khách quan để giám định xe có lỗi hay không.

Ông Kiên cho biết, quan điểm của Báo Giao thông luôn đặt lên hàng đầu sự an toàn của con người và phương tiện, vì vậy khi khách hàng của Suzuki (cũng là độc giả của Báo) cho rằng phương tiện đó không an toàn thì hãng cần nghiêm túc xem xét gốc rễ vấn đề. Đặc biệt lưu ý đến vấn đề an toàn của người sử dụng xe dù sản phẩm đó có lỗi hay không.

Tổng Giám đốc Suzuki ghi nhận những vấn đề mà lãnh đạo báo chia sẻ, đồng thời cho biết sẽ xem xét phương án giám định độc lập với những xe Ertiga mà khách hàng phản ánh.

Về chính sách giá linh kiện phụ tùng, vị CEO của hãng xe Nhật Bản cam kết Suzuki sẽ triển khai đồng nhất mức giá niêm yết trên toàn quốc, để kéo khách hàng trở lại với Suzuki.

Theo xe.baogiaothong.vn
Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Nguyên nhân đợt triệu hồi xe điện Kia và Hyundai này là vấn đề liên quan đến bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU), có thể khiến các mẫu xe như Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Genesis GV60, GV70, G80 EVs và Kia EV6 mất điện khi đang di chuyển.
back to top