Tết: Ở nhà sum vầy hay đi du lịch?

Mỗi người có một hoàn cảnh, điều kiện kinh tế, công việc khác nhau nên Tết Nguyên đán với mỗi người mang một màu sắc ý nghĩa khác nhau. Vì vậy, cách đón Tết của mỗi người cũng khác nhau.
tet-4(2).jpg

Mỗi dịp Tết đến xuân về, vấn đề “đi du lịch hay ở nhà đón tết truyền thống” lại trở thành chủ đề gây tranh luận của không ít người Việt. Mỗi người đều có một lý lẽ và hoàn cảnh riêng để giải thích cho lựa chọn của mình.

Tết là kỳ nghỉ dài nhất trong năm. Những người xa qua tận dụng khoảng thời gian này thăm gia đình người thân hoặc nghỉ ngơi, đi du lịch, tự thưởng cho bản thân sau một năm làm việc năng suất.

Tết cũng là dịp mà mọi người nhận một khoản tiền lương thưởng cuối năm - thành quả của cả 1 năm gắn bó. Chính vì vậy, số tiền này thường được tận dụng cho các nhu cầu như mua sắm, giải trí hoặc du lịch. Tuy nhiên, dịch vụ mua sắm hoặc giải trí có phần hạn chế vào Tết nên nhiều người sẽ lựa chọn hình thức đi du lịch.

gia-dinh.jpg

Đặc biệt, khi xã hội hiện đại, ngày càng nhiều gia đình coi việc đón Tết "truyền thống" với gia đình mình là đi du lịch, nghĩa là theo thông lệ, mỗi năm cả nhà sẽ chọn ra một địa điểm mới để cùng nhau vi vu.

Tuy nhiên, với nhiều người, câu hỏi Tết về quê hay đi du lịch, đón Tết truyền thống hay tự thưởng cho mình nghỉ ngơi là một câu hỏi rất khó trả lời và nhiều day dứt. Với nhiều người, mỗi một cái Tết xa nhà là một lần đánh mất quãng thời gian bên gia đình, bố mẹ, những người thân yêu. Với những người trẻ còn nhiều thời gian, bố mẹ mạnh khỏe có thể đi du lịch, thoải mái tận hưởng. Tuy nhiên, những người có tuổi thường hướng tới nguồn cội, gia đình. Bởi lẽ, đến một lúc nào đó, đếm đi đếm lại sẽ chẳng còn bao nhiêu cái Tết được bên bố mẹ...

Vậy nên, theo các chuyên gia tâm lý xã hội học, với những người trẻ tuổi, mới lập gia đình, cuộc sống xa quê vất vả bận rộn, con nhỏ, về quê hay du lịch tùy hoàn cảnh mỗi người mà lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, khi còn có người chờ và níu bước chân mình trước mỗi lần lên đường nên cảm thấy may mắn và trân trọng. Trong năm, có nhiều dịp để đi du lịch, còn Tết là để ở nhà sum vầy cùng gia đình.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top