Tết Kỷ Hợi: Hàng không, xe khách tăng chuyến, đường sắt giảm giá vé

Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, VNA và Jetstar sẽ tăng 134.000 chỗ ngồi trên các chuyến bay nội địa. Trong khi đó, ngành đường sắt cũng tăng chuyến nhưng sẽ có các chương trình giảm giá vé cũng như tặng vé miễn phí cho công nhân nghèo.

Hai hãng hàng không VNA và Jetstart sẽ tăng khoảng 134.000 chỗ trong dịp Tết Nguyên đán 2019.

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2019, trong giai đoạn cao điểm từ 20/01 đến 19/2/2019 (15 tháng Chạp – 15 tháng Giêng 2019), Vietnam Airlines tiếp tục tăng cường thêm hơn 54.000 chỗ (tương đương gần 230 chuyến bay) so với thường lệ trên các đường bay nội địa. 

Jetstar Pacific cũng sẽ tăng hơn 80.000 chỗ phục vụ hành khách trong giai đoạn này. Như vậy, cùng với đợt mở bán vé Tết đã triển khai hồi tháng 10, tổng số chỗ trên toàn mạng nội địa của hai hãng trong dịp Tết sẽ đạt gần 2,1 triệu chỗ.

Vietnam Airlines và Jetstar Pacific tập trung tăng tải trên các đường bay có nhu cầu lớn là giữa Hà Nội – Tp.HCM/Phú Quốc, Tp.HCM – Đà Nẵng/Hải Phòng/Thanh Hóa/Vinh/Huế/Quảng Nam/Quy Nhơn/Đà Lạt. Trong đó, Vietnam Airlines ghi nhận các đường được tăng tải mạnh nhất so với thường lệ là TP.HCM – Thanh Hóa tăng 75%, TP.HCM – Huế tăng 41%, TP.HCM – Quảng Nam tăng 32%...

Trong thời gian cao điểm, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific khuyến nghị hành khách mua vé trên website, đại lý, phòng vé chính thức và yêu cầu lấy hóa đơn để đảm bảo không mua phải vé giả, vé bị nâng giá...

Ngoài ra, để tiết kiệm thời gian làm thủ tục, hành khách nên làm thủ tục trước qua website, ứng dụng di động hoặc tại các quầy tự làm thủ tục (kiosk check-in) đặt ở sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng. Jetstar Pacific đặc biệt khuyến cáo hành khách nên mang đúng trọng lượng và kích thước hành lý xách tay theo quy định để đảm bảo an toàn và không phải đóng phí quá cước.

Ngành đường sắt cũng tăng nhiều chuyến tàu và giảm giá vé dịp Tết Kỷ Hợi.
Ngành đường sắt cũng tăng nhiều chuyến tàu và giảm giá vé dịp Tết Kỷ Hợi.

Trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019, Tổng liên đoàn Lao động Việt nam, Tổng công ty Viễn thông MobiFone, MobiFone và Công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội cũng phối hợp tổ chức chương trình “Tết nghĩa tình - Xuân kết nối 2019”.

Chương trình sẽ trao tặng 1.200 vé tàu trên tàu cho những công nhân có hoàn cảnh khó khăn và thành tích tốt trong sản xuất. Bên cạnh việc giúp người lao động xa quê được hưởng một cái Tết đoàn viên trọn vẹn bên gia đình, hy vọng chương trình sẽ góp phần khích lệ tinh thần anh chị em công nhân để họ chủ động cải thiện cuộc sống, hăng hái đóng góp nhiều hơn cho tập thể, cho cộng đồng.

Trong số 1.200 tấm vé tàu miễn phí xuất phát từ ga Sài Gòn, có 456 vé đi Hà Nội, 212 vé đi Vinh và 532 vé đi Thanh Hóa trên 3 chuyến tàu vào 2 ngày 29/1/2019 và 30/1/2019 (tức ngày 24 và 25 tháng Chạp âm lịch). Với tổng số 5275 suất ăn, công nhân đi trên chuyến tàu này sẽ được phục vụ các bữa ăn trong suốt hành trình

Song song với chương trình “Tết nghĩa tình – Xuân kết nối 2019”, Công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội sẽ tặng 1200 phiếu mua vé tàu, giảm 40% giá vé cho mỗi công nhân khi mua vé chiều quay lại sau Tết.

Trước đó, Tổng công ty ĐSVN cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi (từ 23-1-2019 đến hết ngày 22-2-2019), ngoài việc tổ chức chạy thường xuyên 5 đôi tàu thống nhất và 5 đôi tàu khu đoạn trên các tuyến (Hà Nội – Vinh, Sài Gòn – Quy Nhơn, Sài Gòn – Nha Trang và Sài Gòn – Phan Thiết), Tổng công ty ĐSVN sẽ tổ chức chạy thêm 15 đôi tàu, gồm 7 đôi tàu Thống Nhất và 8 đôi tàu khách khu đoạn trên tuyến Bắc - Nam.

Vào trước và sau kỳ nghỉ Tết, Tổng công ty ĐSVN cũng tổ chức chạy tăng cường hàng ngày 10 đôi tàu khách khu đoạn trên các tuyến: Thanh Hóa – Sài Gòn, Vinh – Sài Gòn, Đồng Hới - Sài Gòn, Nha Trang – Sài Gòn… 

Đặc biệt, 2 đôi tàu khách khu đoạn SE25/SE26 giữa Quãng Ngãi – Sài Gòn và tàu SE21/SE22 giữa Đà Nẵng – Sài Gòn sẽ tăng cường chạy suốt trong dịp Tết 2019.

Như vậy, trong những ngày cao điểm nhất, Tổng công ty ĐSVN tổ chức chạy 24 đôi tàu trên tuyến ĐS Bắc – Nam với tổng số khoảng 14.000 chỗ/ngày để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong  dịp Tết Nguyên đán 2019.

Đối với các tuyến đường sắt khác, ngoài các đoàn tàu hiện có, Tổng công ty ĐSVN sẽ tổ chức chạy thêm các đoàn tàu tăng cường để phục vụ tối đa nhu cầu của hành khách.

Đường bộ vẫn là lựa chọn hàng đầu cho người dân muốn di chuyển quãng đường ngắn.
Đường bộ vẫn là lựa chọn hàng đầu cho người dân muốn di chuyển quãng đường ngắn.

Cùng thời điểm Tết Kỷ Hợi, các bến xe cũng bắt đầu có kế hoạch tăng chuyến để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Các bến xe khách chính của Hà Nội trong những ngày Lễ, Tết thường xuyên quá tải nên một số tuyến sẽ được tăng chuyến. Theo đó, các bến xe khách của Hà Nội sẽ tăng gần 3.200 lượt xe khách dịp Tết Kỷ Hợi.

Cụ thể: Bến Giáp Bát, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm sẽ tăng 130-180% so với ngày thường; lượt xe dự kiến là 1.120 lượt xe/ngày (tăng 115% so với ngày thường). Trước Tết, khách tăng tập trung chủ yếu các tuyến Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa. Sau Tết, khách tăng chủ yếu các tuyến đường dài như TP. Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Gia Lai, Đắk Lắk, Kon Tum, Đắk Nông...

Tại bến xe Mỹ Đình, lượng khách trong các ngày cao điểm sẽ tăng lên hơn 150% so với ngày thường, lượt xe dự kiến hơn 1.200 lượt xe/ngày (tăng khoảng 115% so với ngày thường), chủ yếu ở các tuyến đường Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Quảng Ninh, Phú Thọ...

Tại bến Gia Lâm, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm sẽ tăng 200% so với ngày thường, lượt xe dự kiến là 870 xe (tăng 115% so với ngày thường), chủ yếu tập trung ở các tuyến như Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Giang…

Ông Lý Trường Sơn - Giám đốc bến xe Mỹ Đình cho biết, đợt Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán năm nay sẽ có 2 đợt cao điểm: Đợt 1 từ chiều thứ 6 (28/12) đến thứ 7 (29/12); đợt 2 bắt đầu từ chiều ngày 29/1/2019 đến hết ngày 4/2/2019 (Tức từ 30 tháng Chạp năm Mậu Tuất) và 10 ngày sau Tết Nguyên đán đối với các tuyến đường chủ yếu ở các tuyến vận tải liên tỉnh có cự ly chạy xe 300 km.

Theo infonet.vn
back to top