“Tết khỏe” theo cách của người trẻ 

Giới trẻ ngày càng tận hưởng mùa Tết tưng bừng, trọn vẹn với lối sống khỏe khoắn theo đúng trào lưu healthy lifestyle, điều này được thể hiện rõ nhất qua các món quà sức khỏe mà người trẻ đang trao tặng nhau trong mùa Tết thay cho bia rượu.

Khi mạng xã hội truyền cảm hứng sống healthy

Trào lưu sống lành mạnh đã thu về gần 1 triệu thảo luận trên mạng xã hội trong quý 3/2019 và tiếp tục diễn ra sôi nổi trong mùa Tết Canh Tý. Trong 0,44 giây, từ khóa “sống khỏe” cho 177 triệu kết quả trên goolge, 95 triệu kết quả cho từ khóa “Xu hướng sống khỏe” trong 0,40 giây, “Quà tết sức khỏe” cho 32,7 triệu kết quả trong 0,30 giây. Điều này cho thấy người Việt đang quan tâm tới sức khỏe hơn bao giờ hết. 

Người trẻ coi sức khỏe là một lối sống chứ không phải là mối quan tâm nhất thời như các thế hệ đi trước.

Người trẻ coi sức khỏe là một lối sống chứ không phải là mối quan tâm nhất thời như các thế hệ đi trước. 

Là thế hệ "Digital natives" (Cư dân số) giới trẻ luôn tạo ra nhiều lifestyle trends trong cộng đồng. Trên social media, các thảo luận về đề tài cải thiện cuộc sống diễn ra sôi nổi. Trong đó “sống lành mạnh” chính là xu hướng được quan tâm nhiều nhất với khoảng 200 ngàn thảo luận được tạo ra trên mạng xã hội mỗi tháng. YouNet Media cho biết, đối tượng chủ yếu là giới trẻ và người đi làm. 67% là nữ giới và độ tuổi 18-35 chiếm đa số (93%). 

Với người trẻ hiện nay, healthy lifestyle trở thành một lối sống chứ không phải là xu hướng nhất thời. Điều này được Nielsen khẳng định thêm khi cho biết có tới hơn 80% người Việt sẵn sàng trả thêm tiền để được sử dụng các sản phẩm sạch, tự nhiên, không chất bảo quản, màu công nghiệp. 

Sức khỏe được quan tâm nhất trong ngày Tết 

Quỳnh Như, một Gen Z 97 chia sẻ: “Người trẻ tụi mình có insight khác, tại sao ngày Tết mọi người luôn chúc nhau sức khỏe nhưng lại thường chè chén say sưa? Với mình, những món quà Tết có lợi cho sức khỏe như thực phẩm, thức uống sạch có nguồn gốc tự nhiên là lựa chọn lý tưởng để gửi tới ba mẹ, người thân, bạn bè trong dịp Tết”.

Với giới trẻ, quà Tết bây giờ phải là những sản phẩm có lợi cho sức khỏe như Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh.

Với giới trẻ, quà Tết bây giờ phải là những sản phẩm có lợi cho sức khỏe như Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh.

Ngày Tết, sức khỏe luôn là lời chúc đầu tiên và quan trọng nhất mà mọi người dành cho nhau xong lại có thói quen trao tặng nhau những món quà không khỏe như bia, rượu, chất kích thích ... Qua mạng xã hội, thói quen này đang được người trẻ Việt dần thay thế bằng những thực phẩm, thức uống có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe.

Đây là điểm nhấn lớn nhất trong xu hướng lựa chọn quà Tết của giới trẻ hiện nay, việc chọn các món quà chăm sóc sức khỏe có nguồn gốc tự nhiên đến từ việc thế hệ Z coi sức khỏe là một lối sống chứ không phải là mối quan tâm nhất thời như các thế hệ đi trước.

Các món quà sức khỏe như Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh đang làm thay đổi thói quen tặng quà và hành vi tiêu dùng của giới trẻ trong dịp Tết.

Các món quà sức khỏe như Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh đang làm thay đổi thói quen tặng quà và hành vi tiêu dùng của giới trẻ trong dịp Tết.

Trên mạng xã hội, rất nhiều Fbker chia sẻ quan điểm chúc gì làm nấy trong dịp Tết. “Hãy bảo vệ bạn và gia đình trước bia rượu, tiệc tùng ngày Tết bằng các thức uống có lợi cho sức khỏe như Trà Dr Thanh để thanh nhiệt cơ thể”, Fbker Thu Hằng cho biết.

Việc giới trẻ đang chuyền tay nhau những món quà sức khỏe trong dịp Tết cho thấy các thương hiệu “làm nên Tết” như Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh đang nỗ lực chạm vào người tiêu dùng, tác động tích cực vào những nét tiêu cực đang tồn tại trong ngày Tết như việc lạm dụng quá nhiều rượu bia, thực phẩm cay nóng để giúp Tết là khoảng thời gian vui tươi, hạnh phúc nhất của mọi người.

Là thế hệ "Digital natives", giới trẻ nhanh chóng nắm bắt xu hướng khi trao tặng người thân, bạn bè các món quà sức khỏe có nguồn gốc tự nhiên trong dịp Tết.

Không chỉ thỏa mãn tiêu chuẩn healthy và trendy, các món quà sức khỏe như Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh đang nỗ lực tạo ra các giá trị tích cực, cố gắng thay đổi những thói quen xấu trong xã hội hiện nay, đồng thời đưa ra giải pháp thay đổi tích cực đang chiếm được trái tim của hàng triệu bạn trẻ Việt trong mùa Tết này.

Cùng với đó, việc hào hứng đón nhận và trao tặng các món quà sức khỏe trong dịp Tết, có thể thấy người trẻ Việt đang tận hưởng cuộc sống với đầy nhiệt huyết, một lối sống khỏe khoắn, tươi tắn với các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe, để thay đổi cuộc sống tốt đẹp hơn cho chính mình và cả cộng đồng.

Theo Đời sống
back to top