Tết đến gần mà xuân đã về đâu!

Những ngày giáp Tết, nhiệt độ miền Bắc càng về khuya càng rét, ai ra đường cũng muốn nhanh chóng trở về nhà để cảm nhận sự ấm áp bên gia đình. Nhưng những người lao động nghèo vẫn phải làm việc trong cái rét lạnh thấu xương để mưu sinh.
anh-1.jpg

Họ hối hả lao động với mong muốn có thêm nguồn thu nhập, tích lũy thêm chút tiền nhỏ mang về nhà sắm tết cho gia đình. Năm nay dịch dã kéo dài nên với họ, có việc làm là mừng lắm rồi.

Công việc của những người lao động tự do này sẽ không có mức thu nhập bình quân tháng, mà số tiền kiếm được phụ thuộc vào người thuê, hay với người bán hàng rong thì phụ thuộc vào lượng khách hàng.

Một vài hình ảnh ghi lại Hà nội về đêm với nỗi nhọc nhằn mưu sinh của người lao động những ngày cận Tết. Dù đêm đã muộn, nhưng dường như một ngày vẫn chưa kết thúc với họ.

anh-3-1-.jpg
anh-2.jpg
9h tối tại chợ đầu mối Long Biên, Hà Nội, từng xe kéo đầy ắp hàng  đi lại tấp nập.
anh-3-2-.jpg
Dù trời lạnh, nhưng do bốc vác cũng như kéo xe nên nhiều người đã mặc áo cộc tay .
anh-4.jpg
anh-5-4-.jpg
anh-5-3-.jpg
anh-7-2-.jpg
anh-7-1-.jpg

Chợ Long Biên là một trong những chợ đầu mối lớn nhất Hà Nội. Chợ tập trung nhiều người lao động từ ngoại tỉnh đến. Chợ họp cả đêm, nhưng nhộn nhịp nhất vẫn vào khoảng thời gian từ 22h đến 5h sáng.

anh-9.jpg
Nhiều khi chúng ta nghĩ đánh giầy thường chỉ dành cho ban ngày, nhưng với chợ đêm Long Biên vẫn có dịch vụ đánh giầy đêm.
anh-8.jpg
Nỗi lo toan cơm áo gạo tiền đè nặng lên đôi vai của những người bán hàng đêm, sắp Tết rồi, vất vả  chút để cả nhà có thêm chiếc bánh chưng ăn Tết.
anh-6.jpg

Cuộc hành trình của những người mưu sinh trong đêm, lặng lẽ bên xe hàng.

anh-11-1-.jpg
anh-11-2-.jpg

Đêm đông, đường phố vắng lặng, họ vẫn kiên nhẫn ngồi đó để mong bán hết được số hàng đã chuẩn bị từ chiều.

anh-10.jpg

Cùng đồng hành với những người bán hàng rong là các bác xe ôm đợi những người tan ca muộn.

anh-12-2-.jpg
anh-12-1-.jpg

Đêm cũng là thời gian làm việc của những công nhân môi trường...

anh-14.jpg
Không chỉ người lao động hay người bán hàng rong chịu cái rét bên ngoài đường mà những người vô gia cư cũng là người vất vả nhất trong mùa đông này. Trong ảnh, môt cụ bà gần 80 tuổi đang nằm trên bệ cửa sổ trên phố Tràng Tiền.
anh-13.jpg
Ngồi trên phố Hàng Bài, đoạn ngã tư với phố Lý Thường Kiệt, người đàn ông này đã viết lên tấm bảng cần xin giúp đỡ. ông là bệnh nhân suy tim độ 3 và không có khả năng điều tri. 

Trên đây là một vài hình ảnh phóng viên ghi lại vào những ngày giáp Tết. Mong những sự vất vả trong mùa đông giá rét đó sẽ qua đi để đón nhận về sự ấm áp của mùa xuân.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top