Tên lửa tấn công thành phố Afrin, Aleppo, 19 người thương vong

Cuối ngày 19/11, một cuộc tấn công bằng rocket đánh vào thành phố Afrin do quân đội Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát thuộc Aleppo, miền bắc Syria đã khiến 3 người dân thiệt mạng và 16 người khác bị thương.

Theo các nguồn tin truyền thông địa phương, 6 quả rocket Grad 122 mm, phóng từ hướng nam đã đánh trúng các khu dân cư thành phố.

Văn phòng Thống đốc Hatay do lực lượng Hồi giáo cực đoan được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn cáo buộc, các lực lượng người Kurd, cụ thể là Các Đơn vị Bảo vệ Nhân dân Kurd (YPG) và Đảng Công nhân Kurdistan (PKK) đã tiến hành vụ tấn công tên lửa này.

Cả hai nhóm dân quân người Kurd đều không nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Hiện trường vụ tấn công tên lửa ở Afrin, Aleppo.

Lực lượng dân quân người Kurd kiểm soát một địa bàn nhỏ phía nam Afrin. Quân đội Syria cùng với một đơn vị của Quân cảnh Nga cũng được triển khai trên địa bàn để ngăn chặn các cuộc tấn công.

Một số cuộc tấn công bằng rockets đã đánh vào thành phố Afrin năm 2021.

Vụ tấn công nặng nề nhất là ngày 12/6. Tên lửa rơi vào các khu dân cư và một bệnh viện, khiến 22 người thiệt mạng và 20 người khác bị thương.

Vụ tấn công bằng tên lửa mới diễn ra trong bối cảnh có nhiều thông tin cho rằng, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, lực lượng Hồi giáo cực đoan đang chuẩn bị cho một chiến dịch quân sự tấn công lực lượng dân quân người Kurd ở miền bắc và đông bắc Syria.

Một trong những mục tiêu chính của chiến dịch này là thị trấn Tell Rifaat, thuộc địa bàn do người Kurd kiểm soát phía nam Afrin.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top