Tên lửa đạn đạo và UAV tự sát của Houthi: Hốt hoảng kéo dài của Ả rập Xê út

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 05.09.2019, lực lượng Houthi (Yemen) tiếp tục tấn công vào một sân bay và một căn cứ không quân quan trọng trên vùng nông thôn phía nam Ả rập Xê út bằng tên lửa đạn đạo và máy bay không người lái (UAV) tự sát.

Phát ngôn viên của lực lượng Houthi - thiếu tướng Yahya Sari - cho biết, tiểu đoàn tên lửa Yemen phóng một số tên lửa đạn đạo Badir-1 tấn công nhiều mục tiêu quân sự, trong đó có cả các hầm chứa máy bay chiến đấu, tại sân bay tỉnh Najran của Ả rập Xê út. Thiếu tướng Sari cho biết, các tên lửa đã đánh trúng mục tiêu, khiến sân bay phải dừng hoạt động trong thời gian ngắn.

Cùng ngày, lực lượng Houthi tiến hành cuộc tấn công thứ hai bằng các máy bay không người lái tự sát (UAV) Qasef-2K, đánh vào căn cứ không quân King Khalid cũng của Ả rập Xê út. Thiếu tướng Sari khẳng định cuộc tấn công thành công, nhưng không cung cấp thông tin về số UAV tham chiến và những tổn thất của Ả rập Xê út.

Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu không bình luận về những tuyên bố của Houthi. Tuy nhiên, lực lượng Houthi thường xuyên phóng tên lửa đạn đạo và UAV tự sát đánh vào các mục tiêu nằm sâu bên trong lãnh thổ Ả rập Xê út.

Lực lượng Houthi phóng tên lửa đạn đạo Badir-1 vào sân bay tỉnh Najran. Video truyền thông Yemen

Theo TGO
back to top