Tê cứng và đau lưng khi mang thai

(khoahocdoisong.vn) - Đau lưng là một trong những triệu chứng phổ biến nhất khi mang thai. Đau lưng có thể bắt đầu sớm trong thai kỳ, khoảng tuần 18 và kéo dài về sau. Cơn đau có thể trở nên tệ hơn, cho đến khi bạn sinh bé.

Hỏi: Tôi đang có thai ở tháng thứ 5, nhưng lưng đã vô cùng đau mỏi. Xin hỏi, điều gì gây ra tê cứng và đau lưng khi mang thai? Làm cách nào để giảm bớt được chứng đau khó chịu này?

Nguyễn Thị Hà (Hưng Yên)

ThS.BSCKII Nguyễn Công Định, Giám đốc Trung tâm Khám, Điều trị sản phụ khoa và chăm sóc sức khỏe sinh sản, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cơ sở 2: Đau lưng là một trong những triệu chứng phổ biến nhất khi mang thai. Đau lưng có thể bắt đầu sớm trong thai kỳ, khoảng tuần 18 và kéo dài về sau. Cơn đau có thể trở nên tệ hơn, cho đến khi sinh.

Nguyên nhân gây đau lưng khi mang thai là do: Khi bụng của mẹ trở nên to hơn, một loại hormon là relaxin sẽ khiến các khớp xương ổn định trong xương chậu bị lỏng ra để cho em bé đi qua dễ dàng hơn trong khi sinh; Thêm vào đó, trọng lượng của tử cung ngày một lớn, sự cân bằng cơ thể bị đẩy lên khi trọng tâm di chuyển về phía trước. Do đó, lưng dưới cong hơn bình thường để phù hợp với tải trọng, dẫn đến cơ bắp bị căng, đau nhức, cứng và đau.

Nếu bạn cảm thấy nhói buốt, đau mà bắt đầu từ lưng hoặc mông và lan xuống chân, bạn có thể bị đau thần kinh tọa. Tuy nhiên, đau lưng khi mang thai có thể chữa được. Có nhiều cách để giảm bớt cơn đau, vì vậy, bạn hãy trao đổi với bác sĩ để tìm giải pháp. 

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top