Tay lệch muốn kéo dài

(khoahocdoisong.vn) - Về nguyên lý thì kéo dài ở chân và tay là như nhau, nhưng vì khi chân ngắn thì phải kéo dài do ảnh hưởng rõ rệt tới dáng đi, thẩm mỹ và chức năng. Trường hợp tay ngắn tay dài, về chức năng gần như không ảnh hưởng gì, chủ yếu là do mặc cảm của bản thân, chứ khi ngắn 4,5cm thì người khác cũng ít khi phát hiện ra.

Hỏi: Tay phải của tôi ngắn hơn tay trái khoảng 4 - 5cm. Xin hỏi, có phẫu thuật kéo dài tay không? Cách thức thực hiện như thế nào?

Nguyễn Thị Phương (Hải Phòng)

PGS.TS Lê Văn Đoàn, Viện trưởng Viện Chấn thương - Chỉnh hình, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108: Bệnh viện T.Ư Quân đội 108 là một trong những nơi đầu tiên thực hiện kéo dài chi, đến nay đã thực hiện kéo dài cho hàng trăm trường hợp, kết quả tốt. Tuy nhiên, tất cả các trường hợp đều kéo dài ở chân, kể cả nâng chiều cao.

Về nguyên lý thì kéo dài ở chân và tay là như nhau, nhưng vì khi chân ngắn thì phải kéo dài do ảnh hưởng rõ rệt tới dáng đi, thẩm mỹ và chức năng. Trường hợp tay ngắn tay dài, về chức năng gần như không ảnh hưởng gì, chủ yếu là do mặc cảm của bản thân, chứ khi ngắn 4,5cm thì người khác cũng ít khi phát hiện ra.

Vì vậy, về nguyên tắc cũng có thể kéo dài được, nhưng để quyết định kéo dài còn phải cân nhắc nhiều yếu tố khác như công việc, thời gian, sẹo mổ... Tốt nhất, bạn nên đi khám để được tư vấn cụ thể hơn.

Theo Đời sống
Dấu hiệu nhận biết cơn đau do sỏi thận

Dấu hiệu nhận biết cơn đau do sỏi thận

Sỏi là các hạt cứng tồn tại trong cơ thể con người ở các vị trí khác nhau, được tạo thành từ muối, chất khoáng tồn đọng và kết tủa. Sự hiện diện của sỏi sẽ gây viêm nhiễm, đau và ảnh hưởng đến sức khỏe nghiêm trọng.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top