Tẩy keo dính chuột dính trên sàn nhà

(khoahocdoisong.vn) - Keo dính chuột là một phương pháp bẫy chuột được rất nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, keo dính chuột cũng rất dễ bám dính lên sàn nhà và quần nếu chúng ta không cẩn thận.

Keo dính chuột là một phương pháp bẫy chuột được rất nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, keo dính chuột cũng rất dễ bám dính lên sàn nhà và quần nếu chúng ta không cẩn thận. Tham khảo 3 cách tẩy keo dính chuột dính trên sàn nhà và quần áo của chị Hoàng Thư Mai (Hà Nội), bạn sẽ giải quyết được nỗi khó chịu  này.

Bạn có thể tẩm đều dầu thực vật vào miếng khăn giấy. Phủ miếng khăn giấy này lên bề mặt bị dính keo trong vòng 5 đến 10 phút. Dầu thực vật sẽ làm keo mềm đi. Cuối cùng là dùng một miếng vải sạch chà lên bề mặt dính keo để làm mờ vết keo. 

Đối với những bề mặt khó làm sạch hơn hoặc không thích hợp để dùng dầu thực vật như quần áo, thảm,... thì bạn có thể sử dụng giấm ăn để tẩy keo cùng với cách làm như dầu thực vật. Hoặc có thể xịt nước lau sàn trực tiếp lên bề mặt dính keo và để yên trong vòng 3 đến 5 phút. Đối với những đồ nội thất hay đồ vật làm từ da, bạn không được sử dụng dầu thực vật để tẩy keo dính chuột. Trong trường hợp này, bạn cần sử dụng những sản phẩm làm sạch da chuyên dụng.

Theo Đời sống
Làm sạch vòi hoa sen

Làm sạch vòi hoa sen

(khoahocdoisong.vn) - Vòi hoa sen chứa nhiều cặn bẩn đến không ngờ. Sau một thời gian sử dụng các khoáng chất có trong nước sẽ tích tụ và bám vào đầu vòi khiến các lỗ phun nước bám đầu cặn đen, nước phun ra chỗ mạnh chỗ yếu.
Làm đông đá nhanh

Làm đông đá nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Có việc cần dùng đá ngay mà trong tủ lạnh lại không có, bạn có thể sử dụng kinh  nghiệm làm đá đông ngay của chị Nguyễn Huyền Anh (Hà Nội).
 Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

(khoahocdoisong.vn) - Không chỉ là một thức uống nhiều người yêu thích, cà phê còn có nhiều tác dụng hơn thế, đặc biệt là xua đuổi côn trùng và ốc sên gây hại cây trồng.
Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều người thường quên dọn dẹp sạch sẽ ngăn đá khi làm vệ sinh cho tủ lạnh. Theo chị Trần Hồ Thu (Hà Nội), việc làm sạch, dọn dẹp ngăn đá trong tủ lạnh khá đơn giản.
back to top