Tây Ban Nha vào bán kết Euro 2020

Tỷ số 3-1 sau loạt luân lưu giúp Tây Ban Nha đánh bại Thụy Sĩ ở tứ kết Euro 2020 đêm 2/7 (giờ Hà Nội).

Tây Ban Nha đã chơi hơn người từ phút 77 sau khi Remo Freuler nhận thẻ đỏ trực tiếp, nhưng không thể ghi thêm bàn để giải quyết Thụy Sĩ trong 120 phút. Đến loạt luân lưu, các cầu thủ "La Roja" lạnh lùng và bình tĩnh hơn đối thủ để giành quyền đi tiếp.

Trong 90 phút, Tây Ban Nha mở tỷ số trận đấu từ tình huống phản lưới của Denis Zakaria. Sau đó, Xherdan Shaqiri ghi bàn gỡ 1-1 cho Thụy Sĩ.

euro 2020 anh 1

Thụy Sĩ xứng đáng được khen dù bị loại. Ảnh: Reuters.

Marca cho rằng các học trò của HLV Luis Enrique phải tự trách bản thân sau khi không thể giải quyết sớm trận đấu. Riêng thời gian hiệp phụ, "La Roja" có ít nhất 5 cơ hội mười mươi, thậm chí là những pha đối mặt thủ môn, nhưng đều bỏ lỡ.

Thủ môn Sommer đã chơi quá hay để giúp Thụy Sĩ trụ vững trong 30 phút bù giờ. Tuy nhiên, lỗi chủ yếu đến từ các chân sút Gerard Moreno, Dani Olmo và Marcos Llorente của Tây Ban Nha dứt điểm chưa đủ tốt. Khâu dứt điểm của hàng công tiếp tục là bài toán nan giải của Tây Ban Nha ở Euro 2020.

Tính cả 120 phút, Tây Ban Nha dứt điểm 28 lần, nhưng không có bàn thắng. Pha mở tỷ số là tình huống cầu thủ Zakaria phản lưới. Trong khi đó, Thụy Sĩ chỉ có 2 tình huống dứt điểm trúng đích và ghi một bàn do công của Shaqiri.

Trong ngày Granit Xhaka bị treo giò và trụ cột Embolo sớm rời sân vì chấn thương, việc Thụy Sĩ kéo trận đấu đến hiệp phụ, trong thế chỉ còn 10 người đã là thành công. Mundo Deportivo, Marca và các trang báo Tây Ban Nha đã dành lời khen cho tinh thần chiến đấu quả cảm của tập thể này.

Còn khi bước vào loạt luân lưu, phần lớn yếu tố nằm ở sự may rủi. Ngay cả khi Sergio Busquets sút hỏng quả đầu, sau đó đến lượt Rodri thất bại, Tây Ban Nha vẫn có chiến thắng trên chấm 11 m.

Fabian Schar, Manuel Akanji, Vargas đã thực hiện hỏng 3 cú sút 11 m liên tiếp. Mikel Oyarzabal là người sút quả quyết định giúp Tây Ban Nha loại Thụy Sĩ khỏi cuộc chơi.

Những giọt nước mắt của Vargas là hình ảnh cuối cùng của Thụy Sĩ tại Euro 2020. Nói như cách của Marca, việc Thụy Sĩ loại Pháp, khiến Tây Ban Nha chật vật ở 2 trận kncok-out đã là thành công của tập thể này.

Tây Ban Nha đêm nay may mắn hơn, nhưng vẫn còn nhiều việc để làm nếu muốn cạnh tranh chức vô địch.

euro 2020 anh 2
  • Hai trận đấu điên rồ

    Tây Ban Nha và Thụy Sĩ tạo nên 2 trận đấu kịch tính, hấp dẫn nhất vòng 1/8 Euro 2020. "La Roja" giải quyết Croatia ở hiệp phụ. Trong khi đó, Thụy Sĩ kéo trận đấu đến loạt luân lưu và loại Pháp khỏi cuộc chơi.

    Tây Ban Nha là đội thủng lưới trước, sau đó vùng dậy dẫn ngược Croatia 3-1. 10 phút cuối, thầy trò HLV Luis Enrique đánh mất tập trung và bị Croatia gỡ hòa 3-3. Alvaro Morata cùng Mikel Oyarzabal ghi 2 bàn quyết định ở hiệp phụ, giúp "La Roja" vất vả thắng trận.

    Trong khi đó, Thụy Sĩ gây bất ngờ khi mở tỷ số ở trận gặp Pháp. Sau đó, Xhaka và các đồng đội bị dẫn ngược 1-3, rồi gỡ hòa 3-3 trong những phút cuối cảm xúc. Thầy trò HLV Vladimir Petkovic là đội bản lĩnh hơn trong loạt sút luân lưu để giành quyền đi tiếp. Ảnh: Reuters.

    euro 2020 anh 3
  • Tổn thất của Thụy Sĩ

    Đội trưởng Granit Xhaka của Thụy Sĩ sẽ vắng mặt ở trận này vì nhận đủ thẻ phạt. Đây là tổn thất rất lớn của Thụy Sĩ, bởi Xhaka giữ vai trò thủ lĩnh tinh thần, chuyên môn, là người tổ chức lối chơi cho tập thể này. Trong trận vòng 1/8, Xhaka đã kiến tạo tình huống Thụy Sĩ ghi bàn gỡ hòa 3-3. Ảnh: Reuters.

    euro 2020 anh 4
  • Morata giải tỏa áp lực

    Alvaro Morata là người hùng trong trận Tây Ban Nha thắng Croatia ở vòng 1/8. Trong hiệp phụ thứ nhất, "La Roja" lép vế trước sự hứng khởi của Croatia. Morata đã có tình huống khống chế bằng ngực, rồi dùng chân trái bắt volley búa bổ. Tây Ban Nha một lần nữa vượt lên dẫn bàn, và không mắc sai lầm bị gỡ hòa như những phút cuối hiệp 2. 

    Đó là bàn thắng đầu tiên và mang tính chất giải tỏa của Morata ở Euro 2020. Trước vòng 1/8, tiền đạo Juventus bị chỉ trích dữ dội. Thậm chí, Morata bị một số CĐV quá khích nhắn tin đe dọa tính mạng của anh và gia đình. HLV Enrique phải lên tiếng động viên Morata, đồng thời kêu gọi tất cả bình tĩnh. Ảnh: Reuters.

    euro 2020 anh 5
  • Báo động hàng thủ Tây Ban Nha

    Trước trận tứ kết, Marca đưa ra dự đoán đội hình xuất phát của Tây Ban Nha khi gặp Thụy Sĩ. Trang báo hàng đầu xứ sở bò tót cho rằng HLV Luis Enrique nên sử dụng cặp trung vệ Laporte và Pau Torres, đồng thời đưa Jordi Alba trở lại đội hình chính. Các vị trí còn lại gữ nguyên.

    Đội hình Tây Ban Nha theo Marca: Unai Simon, Azpilicueta, Laporte, Torres (thay Eric Garcia), Alba (thay Jose Gaya), Kobe, Busquets, Pedri, Ferran Torres, Sarabia, Morata. 

    euro 2020 anh 6
  • Lịch sử ủng hộ Tây Ban Nha

    Kể từ năm 1925, Tây Ban Nha đụng độ Thụy Sĩ 22 trận, giành 16 chiến thắng, 5 hòa và 1 thua. Lần gần nhất 2 đội gặp nhau diễn ra vào ngày 14/11/2020 và trận đấu có kết quả hòa 1-1.

  • Đội Thụy Sĩ thể hiện sự tự tin

    HLV tuyển Thụy Sĩ, Vladimir Petkovic, chia sẻ trước trận: "Thụy Sĩ có khao khát để tiến sâu ở giải đấu. Ngay lúc này, tôi sẽ nói mình hài lòng vì đã vượt qua Pháp và có mặt ở đây. Tây Ban Nha rõ ràng là đối thủ mạnh, nhưng Thụy Sĩ sẽ đặt mục tiêu vào bán kết". 

    Xherdan Shaqiri sẽ thay Xhaka đeo băng đội trưởng Thụy Sĩ ở trận này. Anh phát biểu: "Qua các trận đấu, Thụy Sĩ cho thấy chúng tôi không chỉ biết phòng ngự. Thụy Sĩ đã chọc thủng lưới Pháp đến 3 bàn. Tây Ban Nha là đối thủ tuyệt vời cho chúng tôi". Ảnh: Reuters.

    euro 2020 anh 7
  • Đội hình xuất phát của Tây Ban Nha

    Tây Ban Nha XI: Unai Simon, Cesar Azpilicueta, Aymeric Laporte, Pau Torres, Jordi Alba, Sergio Busquets, Koke, Pedri, Ferran Torres, Pablo Sarabia, Alvaro Morata.

    euro 2020 anh 8
  • Hai điều chỉnh ở đội hình Tây Ban Nha

    Đúng như dự đoán từ Marca, HLV Enrique điều chỉnh hàng thủ sau khi để Croatia chọc thủng lưới ba bàn. Pau Torres được chọn để đá cặp cùng Laporte. Trong khi đó, Jordi Alba trở lại thay Jose Gaya đảm nhận cánh trái. 

    Sau vòng 1/8, giới chuyên môn đặt câu hỏi phải chăng HLV Enrique nên để Simon lên ghế dự bị, trao cơ hội cho De Gea. Trong trận Croatia, Simon khiến "La Roja" thủng lưới vì pha xử lý ngớ ngẩn. Tuy nhiên, thủ môn của Athletic Bilbao vẫn được tin tưởng.

  • Đội hình xuất phát của Thụy Sĩ

    Denis Zakaria, tiền vệ 24 tuổi thuộc biên chế Gladbach, được HLV Thụy Sĩ chọn để thay thế Granit Xhaka.

    euro 2020 anh 9
  • Hâm nóng không khí trận đấu

    CĐV Thụy Sĩ và Tây Ban Nha bắt đầu đổ về sân Krestovsky tại Sankt-Peterburg, Nga. 

    euro 2020 anh 10
    euro 2020 anh 11
    euro 2020 anh 12
  • Các cầu thủ khởi động

    euro 2020 anh 13
    euro 2020 anh 14
    euro 2020 anh 15
    euro 2020 anh 16
  • "Thụy Sĩ sẽ chơi chủ động"

    Miguel Angel Lara, chuyên gia của Marca, cảnh báo thầy trò HLV Enrique về cách chơi của Thụy Sĩ. Theo Miguel, Thụy Sĩ sẽ đẩy cao đội hình, chủ động áp sát Tây Ban Nha từ những phút đầu như cách họ làm trước Pháp. Sẽ không có chuyện Thụy Sĩ lùi đội hình chơi co cụm, bị động như Croatia. 

    euro 2020 anh 17
  • Trận đấu bắt đầu

    Tây Ban Nha ra sân trong trang phục toàn trắng. 

  • Cú sút đầu tiên

    Đội trưởng Shaqiri quyết định dứt điểm ở khoảng cách gần 30 m, nhưng bóng bị trung vệ Tây Ban Nha cản lại. 

  • Tây Ban Nha kiểm soát trận đấu

    "La Roja" nhanh chóng tạo nhịp chơi quen thuộc trong 5 phút đầu. Các cầu thủ Tây Ban Nha liên tục chuyền ở cự ly ngắn để kéo giãn đội hình đối phương. Trong khi đó, Thụy Sĩ không phòng ngự bị động, mà chủ động áp sát để gây áp lực lên đối thủ càng sớm càng tốt. 

  • 1-0 cho Tây Ban Nha

    Jordi Alba dứt điểm từ khoảng cách hơn 25 m ở phút thứ 9. Bóng chạm người một cầu thủ Thụy Sĩ, đổi hướng khiến thủ môn Yann Sommer bị bất ngờ. 

    euro 2020 anh 18
    euro 2020 anh 19
  • Sau 10 phút, Tây Ban Nha kiểm soát bóng đến 83%. Thế trận chủ động của "La Roja" được cụ thể bằng bàn mở tỷ số ở phút thứ 9. Đây là màn khởi đầu hoàn hảo cho thầy trò HLV Luis Enrique. 

  • Đá phạt nguy hiểm

    Tây Ban Nha hưởng đá phạt ở cự ly thuận lợi phút 17. Koke thực hiện cú sút hướng bóng vào góc cao, nhưng không thành công. 

  • Thụy Sĩ thay người sớm

    Ruben Vargas được tung vào sân từ phút 22, thay Breel Embolo bị chấn thương. Đây là tổn thất rất lớn của hàng công Thụy Sĩ ở những phút còn lại. 

    euro 2020 anh 20
  • Tây Ban Nha thuận lợi nhiều mặt

    Tây Ban Nha tạo thế trận áp đảo, có bàn mở tỷ số sau 25 phút đầu tiên. Theo chuyên gia Juan Ignacio Garcia của Marca, tình thế càng thuận lợi cho thầy trò HLV Enrique khi Embolo bị chấn thương. Đó là nhân tố tốc độ, nguy hiểm nhất của hàng công Thụy Sĩ. Khi cả Laporte và Torres đều gặp vấn đề tốc độ, việc Embolo rời sân sẽ giúp cả 2 dễ thở hơn. 

  • Thụy Sĩ cầm bóng 21,4% sau 30 phút

    Hai tiền vệ trung tâm Freuler và Zakaria, mỗi người thực hiện 15 đường chuyền sau 30 phút, đang chơi khá tệ ở đội hình Thụy Sĩ. Vì điều này, đội bóng áo đỏ mất tuyến giữa, chỉ cầm bóng 21,4% từ đầu trận. 

    Việc thủ quân Granit Xhaka vắng mặt vì treo giò khiến Thụy Sĩ khó khăn trong ý tưởng triển khai bóng từ giữa sân. 

    euro 2020 anh 21
  • Sóng gió ở vùng cấm Tây Ban Nha

    Thụy Sĩ sử dụng các pha bóng bổng để uy hiếp Tây Ban Nha trong 10 phút đã qua. Phút 39, từ tình huống dàn xếp phạt góc, một cầu thủ Thụy Sĩ chọn vị trí chuẩn xác để đánh đầu, nhưng cú lái bóng chưa đi trúng khung thành. 

  • Hết hiệp 1

    Thụy Sĩ 0-1 Tây Ban Nha

    euro 2020 anh 22
  • Tây Ban Nha áp đảo

    Trong hiệp một, Tây Ban Nha cầm bóng 66%, thực hiện 3 pha dứt điểm và có một bàn. Thầy trò HLV Enrique làm tốt ở những tình huống cầm bóng, chia bài từ giữa sân. Tuy nhiên, dấu ấn của những cầu thủ tấn công "La Roja" trong hiệp một chưa rõ ràng.

    Bàn thắng mở tỷ số cho Tây Ban Nha đến từ tình huống Jordi Alba dứt điểm, bóng chạm người Denis Zakaria, đổi hướng và đi vào lưới Thụy Sĩ. 

    Các cầu thủ Thụy Sĩ nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công trong 10 phút cuối. Dù vậy, Shaqiri cùng các đồng đội thiếu ý tưởng, bị phụ thuộc vào các tình huống đẩy ra biên và tạt bổng. Việc Embolo sớm rời sân vì chấn thương đã khiến sức công phá của Thụy Sĩ giảm đáng kể. 

    Theo Whoscored, Koke là cầu thủ chơi hay nhất trong hiệp một. Tiền vệ Atletico Madrid thực hiện 33 đường chuyền, trong đó có 2 tình huống tạo cơ hội mười mươi. Koke đã chuyền từ chấm phạt góc cho Alba dứt điểm, sau đó thành bàn mở tỷ số của Tây Ban Nha. 

    Ảnh: Biểu đồ nhiệt từ Whoscored thể hiện Tây Ban Nha làm rất tốt khâu kiểm soát bóng giữa sân. Tuy nhiên, dấu ấn trong thế trận tấn công của "La Roja" chưa quá ấn tượng. Các trung vệ Tây Ban Nha đã gặp sức ép từ các pha treo bóng của Thụy Sĩ, nhưng Laporte và Torres vẫn đứng vững. 

    euro 2020 anh 23
  • Trận đấu trở lại

    Tây Ban Nha đưa Dani Olmo vào sân thay Sarabia. 

  • Olmo sút hỏng

    Ngay phút đầu hiệp 2, Dani Olmo có cơ hội dứt điểm trong thế không bị kèm. Dù vậy, cú sút chưa đủ hiểm để hạ thủ môn Thụy Sĩ. Đây là tình huống dường như Morata rơi vào thế việt vị trước khi chuyền cho Olmo.

    euro 2020 anh 24
  • Koke bỏ lỡ cơ hội

    Tây Ban Nha tiếp cận khung thành Thụy Sĩ chỉ sau vài nhịp bóng ở phút 51. Olmo xử lý từ cánh trái, tạt vào thuận lợi cho Koke đánh đầu. Dù vậy, trong thế với, Koke dứt điểm không trúng tâm bóng. 

  • Morata rời sân

    HLV Enrique rút Morata ra nghỉ từ phút 54, thay bằng Gerard Moreno. 

    Đây là trận đấu nhạt nhòa của Morata. Anh không tung nổi một cú dứt điểm sau 54 phút trên sân. Tiền đạo Juventus cũng chỉ chạm bóng 31 lần. 

  • Tây Ban Nha suýt thua

    Thủ môn Unai Simon đã chôn chân trong tình huống Zakaria đánh đầu ở phút 56. Dù vậy, bóng trôi cắt ngang khung thành trong sự tiếc nuối của Zakaria và các cầu thủ Thụy Sĩ. 

    euro 2020 anh 25
  • Chưa có bàn gỡ 1-1 cho Thụy Sĩ

    Pha phối hợp ấn tượng của Vargas và Zuber giúp Thụy Sĩ giải mã hàng thủ Tây Ban Nha ở phút 64. Zuber đã kịp dứt điểm, nhưng Simon chơi tập trung để cứu thua cho Tây Ban Nha. 

  • 1-1 cho Thụy Sĩ

    Sau sai lầm của Laporte và Paul Torres, bóng đến chân Remo Freuler trong vùng cấm Tây Ban Nha. Freuler chuyền cho Shaqiri thoát xuống, rồi thủ quân Thụy Sĩ dứt điểm cận thành đánh bại thủ môn Simon. 1-1 cho Thụy Sĩ từ phút 69. 

    euro 2020 anh 26
    euro 2020 anh 27
    euro 2020 anh 28
  • Thụy Sĩ chỉ còn 10 người

    Trọng tài dứt khoát rút thẻ đỏ sau khi Remo Freuler phạm lỗi với Gerard Moreno ở phút 77. Thụy Sĩ chỉ còn 10 người trong những phút còn lại. 

    euro 2020 anh 29
    euro 2020 anh 30
  • Thụy Sĩ thay cùng lúc 2 cầu thủ

    Djibril Sow vào sân thay Shaqiri, Mario Gavranovic thế chỗ Haris Seferovic từ phút 81. Đây là 2 phương án giúp Thụy Sĩ tăng cường phòng ngự khi chỉ còn 10 cầu thủ. 

  • Tây Ban Nha tăng sức ép

    Tây Ban Nha đẩy cao đội hình tấn công để giải quyết trận đấu trong thời gian chính thức. Dù vậy, các cầu thủ Thụy Sĩ đang duy trì cự ly phòng ngự ổn. 

  • Koke rời sân

    Một trong những cầu thủ chơi hay nhất của Tây Ban Nha trận này được rút ra nghỉ phút 90. HLV Enrique đưa Marcos Llorente vào sân. 

  • Kết thúc hiệp 2

    Tây Ban Nha không thể tận dụng ưu thế hơn người để ghi bàn. Trận thứ 2 liên tiếp Tây Ban Nha và Thụy Sĩ bước vào thời gian hiệp phụ.

    euro 2020 anh 31
  • Bắt đầu hiệp phụ thứ nhất

    HLV Enrique tăng cường hàng công bằng việc đưa Mikel Oyarzabal vào sân. Ferran Torres được rút ra nghỉ. 

    euro 2020 anh 32
  • Moreno dứt điểm tệ

    Cơ hội mở ra cho Tây Ban Nha khi Alba căng ngang cho Moreno băng vào dứt điểm đối mặt. Dù vậy, tiền đạo Tây Ban Nha sút bóng chệch cột. Moreno đã tự trách bản thân vì chưa thể giúp Tây Ban Nha ghi thêm bàn. 

    euro 2020 anh 33
  • Sommer cứu thua

    Sự tập trung của Yann Sommer giúp Thụy Sĩ thoát thua ở phút 95. Alba tung cú sút táo bạo, bóng đi căng trước vùng cấm, nhưng không vượt tầm truy cản của thủ môn Thụy Sĩ. 

  • Sức ép khủng khiếp

    Từ đầu hiệp phụ thứ nhất, bóng gần như chỉ lăn bên sân Thụy Sĩ. Các cầu thủ Tây Ban Nha làm mọi cách, từ phối hợp tấn công, sút xa và dùng bóng bổng, nhưng hàng thủ Thụy Sĩ vẫn đứng vững. 

    euro 2020 anh 34
  • Cứu thua xuất thần

    Moreno tung người dứt điểm ở cự ly rất gần Sommer, nhưng không thắng được thủ môn Thụy Sĩ. Tiền đạo của Villarreal đã bỏ lỡ ít nhất 2 cơ hội mười mươi ở hiệp phụ thứ nhất. 

  • Thụy Sĩ tăng cường chất thép

    HLV Thụy Sĩ đưa hậu vệ Fabian Schar vào thay tiền đạo Denis Zakaria. Bên cạnh đó, Kevin Mbabu, cầu thủ chơi phản công ấn tượng được đưa vào sân thay Silvan Widner. 

  • Hết hiệp phụ thứ nhất

    Sự xuất sắc của Sommer giúp Thụy Sĩ trụ vững trong 15 phút hiệp phụ. 

  • Trận đấu trở lại

    Tây Ban Nha trong thế 11 đấu 10 còn 15 phút để giải quyết Thụy Sĩ, thay vì bước vào loạt luân lưu cân não. 

    euro 2020 anh 35
  • Thụy Sĩ dốc toàn lực phòng ngự

    Hàng thủ Thụy Sĩ đã chững lại sau pha phối hợp của Tây Ban Nha ở phút 110. Llorente dứt điểm, nhưng Ricardo Rodriguez xuất hiện đúng lúc để cản phá. Toàn bộ đội hình Thụy Sĩ đang tập trung co cụm phòng ngự. 

    euro 2020 anh 36
  • Olmo ôm đầu tiếc nuối

    Thêm một cơ hội trao cho Tây Ban Nha ở phút 112. Olmo xử lý và dứt điểm trong vùng cấm, nhưng bóng đi vọt xà. 

  • Thiago vào sân

    "Bài tẩy" cuối cùng của HLV Enrique vào sân thay Pau Torres từ phút 113. Tây Ban Nha đã chấp nhận mạo hiểm để tấn công toàn diện ở 7 phút cuối. 

  • Tiếp tục là Sommer

    Busquets đánh đầu cận thành, nhưng bóng vẫn tìm đến vị trí thủ môn Sommer đợi sẵn. Các cầu thủ Thụy Sĩ vẫn đứng vững trước sức ép khủng khiếp từ Tây Ban Nha. 

    Theo Whoscored, Sommer đã cứu thua 6 lần trong 2 hiệp phụ. 

  • Hết thời gian hiệp phụ

    Thụy Sĩ kéo trận đấu đến loạt luân lưu. 

  • Busquets sút hỏng

    Thụy Sĩ 0-0 Tây Ban Nha

  • Gavranovic thành công

    Thụy Sĩ 1-0 Tây Ban Nha

  • Dani Olmo thành công

    Thụy Sĩ 1-1 Tây Ban Nha

  • Fabian Schar sút hỏng

    Thụy Sĩ 1-1 Tây Ban Nha

  • Rodri sút hỏng

    Thụy Sĩ 1-1 Tây Ban Nha

  • Manuel Akanji sút hỏng

    Thụy Sĩ 1-1 Tây Ban Nha

  • Gerard Moreno thành công

    Thụy Sĩ 1-2 Tây Ban Nha

  • Vargas sút hỏng

    Thụy Sĩ 1-2 Tây Ban Nha

  • Oyarzabal thành công

    Thụy Sĩ 1-3 Tây Ban Nha

  • Tây Ban Nha vào bán kết

    Tỷ số 3-1 trên loạt luân lưu giúp Tây Ban Nha thắng Thụy Sĩ để vào bán kết Euro 2020.

    euro 2020 anh 37
Theo zingnews.vn
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top