Tàu vũ trụ mới sử dụng tia laser để truyền dữ liệu 

(khoahocdoisong.vn) - Các sứ mệnh không gian mới đang cố gắng cách mạng hóa thông tin liên lạc trong không gian bằng cách sử dụng chùm tia laser để truyền nhanh lượng lớn dữ liệu, bao gồm cả video độ nét cao từ Mặt Trăng.

Các sứ mệnh không gian mới đang cố gắng cách mạng hóa thông tin liên lạc trong không gian bằng cách sử dụng chùm tia laser để truyền nhanh lượng lớn dữ liệu, bao gồm cả video độ nét cao từ Mặt Trăng. Hai nhiệm vụ của Chính phủ Hoa Kỳ sẽ thử nghiệm những tia laser như vậy, sử dụng chùm ánh sáng hồng ngoại, vô hình.

Tàu vũ trụ Orion của NASA đang được chuẩn bị để phóng vào cuối năm nay sẽ sử dụng tia laser để gửi video độ nét cao về Mặt Trăng trở lại Trái Đất. Mục tiêu chính của tàu vũ trụ trình diễn laser của NASA là xác định cách bầu khí quyển của Trái Đất, đặc biệt là các đám mây, ảnh hưởng đến các liên kết laser với bề mặt. Vệ tinh trình diễn chuyển tiếp sẽ quay quanh Trái Đất trong nhiều năm, cuối cùng sẽ thử nghiệm việc truyền một lượng lớn dữ liệu từ Trạm vũ trụ quốc tế tới các trạm mặt đất ở Hawaii và New Mexico.

Nhóm nghiên cứu thử nghiệm cho biết: “Chúng tôi có các mô hình và dự đoán, nhưng chúng tôi không có nhiều dữ liệu thực tế để mô tả tác động xấu của thời tiết. Chúng tôi sẽ đo lường tác động của thời tiết để có thể dự đoán tốt hơn các điều kiện truyền dẫn".

Theo UPI
back to top