Tàu ngầm lớp Kilo Hạm đội Thái Bình Dương diễn tập phóng tên lửa Kalibr

Tàu ngầm điện-diesel lớp Kilo mới nhất của Hạm đội Thái Bình Dương - mang tên Volkhov - thực hành phóng tên lửa hành trình Kalibr từ vị trí ngầm trên Biển Nhật Bản, tấn công mục tiêu mặt đất.

Tên lửa hành trình tấn công chính xác mục tiêu ven biển trên thao trường chiến thuật Syurkum thuộc Vùng Khabarovsk theo thời gian quy định. Tên lửa được phóng với khoảng cách trên 1.000 km.

Trước khi thực hiện bài tập phóng đạn, tàu ngầm thực hiện hành quân ngầm bí mật đến khu vực trận địa phóng.

Các chiến hạm và tàu hỗ trợ của Hạm đội Thái Bình Dương Nga, máy bay chiến đấu và máy bay không người lái của không quân hải quân Hạm đội Thái Bình Dương phong tỏa an ninh khu vực diễn tập và phục vụ kỹ thuật cho bài bắn tên lửa.

Tàu ngầm điện-diesel lớp Kilo mới nhất của Hạm đội Thái Bình Dương Volkhov thực hành phóng tên lửa hành trình Kalibr từ vị trí ngầm trên Biển Nhật Bản

3M-54 Kalibr còn được gọi là 3M54-1 Kalibr, 3M14 Biryuza, (định danh NATO là SS-N-27 Sizzler và SS-N-30A), 91R1, 91RT2 là nhóm tên lửa hành trình chống hạm, tên lửa chống ngầm và tấn công mặt đất (LACM), được phóng các hạm tàu ​​mặt nước, tàu ngầm, phóng từ trên không và hệ thống tên lửa chống hạm bờ biển (AShM) do Phòng thiết kế Novator (OKB-8) phát triển.

Những loại tên lửa được biên chế cho Hải quân Nga là nguyên mẫu cơ bản của dòng tên lửa hành trình này, 3M54 và 3M14.

Phiên bản xuất khẩu được gọi là Club – K. 3M54K Kalibr là biến thể chống hạm phóng từ tàu ngầm của Hải quân Nga.

Tên lửa hành trình có chiều dài 8,22m (27,0 ft), đầu đạn xuyên giáp 200 kg (440 lb). Tầm bắn của tên lửa chống hạm là 375–500 km (233–311 hải lý).

Volkhov là chiếc thứ hai trong số 6 tàu ngầm lớp Kilo được đóng cho hạm đội Thái Bình Dương. Tàu ngầm Dự án 636.3 (lớp Kilo) là thế hệ thứ ba của tàu ngầm diesel-điện giảm tiếng ồn nhất trên thế giới.

Những tàu ngầm tấn công này chủ yếu thực hiện các nhiệm vụ chống hạm và chống tàu ngầm ở những vùng nước tương đối nông.

Tàu ngầm lớp Kilo có tốc độ hải hành ngầm 18 hải lý / giờ, lặn sâu đến 300 mét và có khả năng hoạt động độc lập trong 45 ngày.

Chiến hạm được đóng tháng 7/2017 và đưa vào biên chế tháng 12/2019. Quá trình đóng các tàu ngầm diễn ra đúng tiến độ và được cho là sẽ hoàn thành vào năm 2022.

Lớp Kilo, tên gọi của Liên Xô là Dự án 877 Paltus, (định danh NATO-Kilo) là lớp tàu ngầm tấn công diesel-điện được thiết kế và chế tạo cho Hải quân Liên Xô.

Lớp tàu này được sản xuất cho đến giữa những năm 1990 chuyển sang biến thể Dự án 636 Varshavyanka, còn được gọi là lớp Improved-Kilo ở phương Tây.

6 tàu Project 636.3 lớp Improved Kilo được đóng cho Hạm đội Biển Đen và loạt tàu khác đang được đóng cho Hạm đội Thái Bình Dương và Baltic.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top