Tàu cao tốc TPHCM - Côn Đảo hoạt động vào cuối tháng 4

Sở GTVT TPHCM đã chấp thuận đề xuất của Công ty TNHH công nghệ xanh DP (Greenlines DP), Công ty CP tàu cao tốc Phú Quốc về việc khai thác vận tải hành khách bằng tàu cao tốc từ TPHCM đi Côn Đảo và ngược lại.

Dự kiến đội tàu được đóng có sức chuyên chở lớn tới 600 khách. Tàu có vận tốc khoảng 30 hải lý/giờ, thời gian di chuyển từ TPHCM đến Côn Đảo khoảng 5 giờ đồng hồ.

Tuyến tàu cao tốc này cũng  phù hợp với chủ trương của UBND TPHCM về thúc đẩy phát triển vận tải thủy nội địa và vận tải ven biển bằng phương tiện thủy nội địa trên địa bàn thành phố.

Tuy nhiên, Sở GTVT TPHCM cũng lưu ý với việc đón trả khách của doanh nghiệp.

Cụ thể, Sở GTVT TPHCM cho biết UBND TPHCM đã chỉ đạo việc sắp xếp, di dời các hoạt động bến thủy nội địa tại các cầu tàu số 1, 2, 3, 4 của Công viên bến Bạch Đằng (quận 1), nên không bố trí để tiếp nhận phương tiện vận tải thủy tại khu vực này.

Doanh nghiệp chủ động liên hệ với chủ cảng Nhà Rồng - Khánh Hội (Công ty Cổ phần Cảng Sài Gòn) để có ý kiến thống nhất cho phương tiện vào đón, trả hành khách.

Hiện nay, người dân TPHCM muốn đi du lịch ở Côn Đảo chủ yếu bằng đường hàng không. Tuy nhiên, chỉ có 2 hãng hàng không khai thác đường bay này và chủ yếu là máy bay nhỏ chở được ít khách, giá vé đắt.

Được biết, dự án này được doanh nghiệp đề xuất từ năm 2019 nhưng đến nay mới được chấp thuận.

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top