TASECO: Hành trình 15 năm đổi mới, sáng tạo và phát triển

(khoahocdoisong.vn) - Không ngừng sáng tạo, đổi mới trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, làm tốt trách nhiệm với cổ đông, tích cực tham gia các hoạt động xã hội và cộng đồng, hoàn thành nghĩa  vụ với Nhà nước, Taseco đã vinh dự được trao tặng Huân chương Lao động Hạng Ba ghi dấu mốc son 15 năm phát triển.
Ghi dấu trên hành trình hơn 15 năm phát triển, Taseco vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba vào tháng 10/2020 tại Đại hội Thi đua yêu nước TP Hà Nội.

Ghi dấu trên hành trình hơn 15 năm phát triển, Taseco vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba vào tháng 10/2020 tại Đại hội Thi đua yêu nước TP Hà Nội.

Chặng đường 15 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển

Ông Nguyễn Minh Hải, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Taseco (tiền thân là Công ty cổ phần Dịch vụ Hàng không Thăng Long) cho biết, ngay từ những ngày đầu thành lập (năm 2005), Taseco đã chọn cho mình sứ mệnh không ngừng sáng tạo, đổi mới, phấn đấu tạo ra những sản phẩm và dịch vụ phong phú, chất lượng cao làm hài lòng khách hàng; xây dựng Công ty phát triển bền vững mang lại lợi ích thiết thực cho tập thể người lao động, làm tốt trách nhiệm với cổ đông, Nhà nước và xã hội.

Trải qua hơn 15 năm, từ một doanh nghiệp có quy mô nhỏ, vốn điều lệ 5 tỷ đồng, đến nay, Taseco đã có quá trình phát triển vững chắc, trở thành một tập đoàn đa ngành có vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng với gần 3.000 cán bộ, nhân viên. Các lĩnh vực hoạt động chính là: Kinh doanh dịch vụ phi hàng không tại các cảng hàng không quốc tế (Taseco Airs), đầu tư kinh doanh Bất động sản (Taseco Land) và đầu tư Tài chính.

Trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ phi hàng không: Taseco Airs hiện đã có mặt tại 7 sân bay quốc tế của Việt Nam đã được du khách trong và ngoài nước biết đến với chuỗi các nhà hàng, cà phê, đồ ăn nhanh, cửa hàng bách hoá lưu niệm mang thương hiệu Lucky và các dịch vụ du lịch, xe VIP, đón tiễn, quảng cáo tại các sân bay.

Năm 2014, Công ty tham gia vào mảng kinh doanh khách sạn với việc khai thác và vận hành Khách sạn À La Carte tại Đà Nẵng - mô hình khách sạn condotel đầu tiên, dấu ấn của một phong cách mới hiện đại, trẻ trung. Đây cũng là năm đánh dấu thời điểm Taseco Airs tham gia vào lĩnh vực cung ứng suất ăn hàng không với việc vận hành 2 nhà máy tại Nội Bài và Cam Ranh có công suất 15.000 suất ăn/ngày/nhà máy. Sản phẩm của Công ty hiện phục vụ cho các hãng hàng không Bamboo, Vietjet, Jetstar và các hãng hàng không quốc tế 5 sao như Qatar Airways, Turkish Airlines... được Qatar Airways trao tặng danh hiệu “Công ty cung ứng suất ăn xuất sắc nhất thế giới năm 2019”.

Năm 2015, Taseco tham gia vào lĩnh vực kinh doanh hàng miễn thuế thông qua hợp tác với Jalux - Doanh nghiệp kinh doanh hàng miễn thuế hàng đầu tại Nhật Bản - để thành lập Công ty liên doanh Jalux Taseco, đưa các sản phẩm chất lượng, phong phú gắn liền với những thương hiệu lớn của Nhật Bản và thế giới đến khách hàng. Đến nay, các cửa hàng miễn thuế của Jalux - Taseco đã có mặt tại Sân bay quốc tế Nội Bài, Đà Nẵng và tiếp tục mở rộng tại sân bay Phú Quốc và Tân Sơn Nhất.

À La Carte Hạ Long – một trong các dự án trọng điểm của Taseco Land trong năm 2020.

À La Carte Hạ Long – một trong các dự án trọng điểm của Taseco Land trong năm 2020.

Ngày 04/01/2018, Taseco Airs đã chính thức niêm yết tại Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM với mã chứng khoán AST. Cổ phiếu AST được các nhà đầu tư nước ngoài quan tâm, lựa chọn để đầu tư dài hạn, nắm giữ đến 45% số lượng cổ phần (trong đó, Quỹ PENM IV của Đan Mạch nắm giữ 16,09%, Quỹ STIC - Hàn Quốc nắm giữ 10% vốn điều lệ).

Kể từ khi niêm yết, Taseco Airs được công nhận Top 50 Công ty có kết quả kinh doanh hiệu quả nhất năm 2018 trên thị trường chứng khoán Việt Nam; Top 100 doanh nghiệp niêm yết quản trị tài chính tốt nhất năm 2018 trên thị trường chứng khoán Việt Nam; Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng và thịnh vượng năm 2019, Top 10 Công ty bán lẻ uy tín nhất năm 2020…

Đối với lĩnh vực đầu tư, phát triển bất động sản (Taseco Land): Trải qua 12 năm hoạt động trong lĩnh vực bất động sản (từ 2008), đến nay Taseco Land đã và đang triển khai gần 30 dự án bất động sản tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước với các loại hình: Khu đô thị mới, Tổ hợp khách sạn - văn phòng, Khu chung cư cao tầng, Khu dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng, Khu đô thị biển…

Với chủ trương phát triển từng bước vững chắc, đặc biệt quan tâm tới chất lượng, thiết kế kiến trúc và công năng cũng như phần quản lý sau đầu tư, chế độ bảo hành, bảo trì sản phẩm... các sản phẩm bất động sản của Taseco Land được khách hàng đón nhận và tin tưởng. Công ty luôn chú trọng song hành giữa lợi ích của khách hàng và chủ đầu tư, bàn giao cho khách hàng sản phẩm với chất lượng và mức độ hoàn thiện cao hơn cam kết trong hợp đồng.

Hệ thống cửa hàng Lucky tại sân bay của Taserco Air.

Hệ thống cửa hàng Lucky tại sân bay của Taserco Air.

Những thành công ban đầu phải kể đến là Dự án An Bình Complex, Taseco Complex, Phú Mỹ Complex tại Khu đô thị mới Đoàn Ngoại Giao, quận Bắc Từ Liêm - Hà Nội, Dự án khách sạn  À La Carte Đà Nẵng, Dự án khu đô thị Green Park Móng Cái, Quảng Ninh và Dự án Nhà phố Khu đô thị dệt may Nam Định, dự án Green Park Thanh Hóa…

Hiện nay, Công ty Taseco Land tiếp tục triển khai hàng loạt các dự án lớn tại các tỉnh thành phố trên cả nước như: Tòa nhà hỗn hợp Thương mại dịch vụ và căn hộ cao cấp À La Carte Hạ Long, Quảng Ninh (41 tầng); Khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái bốn mùa cao cấp Ninh Hải, thị xã Nghi Sơn, Thanh Hoá (41ha); Khu dân cư đô thị Green Park Cửa Cạn, Phú Quốc (12ha); Dự án Tổ hợp khách sạn cao cấp, văn phòng kết hợp trung tâm thương mại (55 tầng) tại Khu đô thị Tây Hồ Tây, Hà Nội; Khu đô thị nghỉ dưỡng Vinconstec - Huế (30ha); Dự án Green Park Lương Sơn, Hòa Bình…

Đồng thời, Taseco Land cũng đang tích cực tìm kiếm các dự án bất động sản tiềm năng khác tại các tỉnh, thành phố lớn, mang lại giá trị gia tăng nhiều hơn nữa cho khách hàng, đối tác và cổ đông.

Taseco với trách nhiệm cộng đồng, xã hội

Trong bối cảnh kinh tế - xã hội thế giới và Việt Nam chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, hoạt động sản xuất, kinh doanh của Taseco Airs chịu ảnh hưởng nặng nề, trực tiếp đến toàn bộ hoạt động kinh doanh mảng dịch vụ hàng không. Hơn một nghìn cán bộ, nhân viên, người lao động của Công ty không có việc làm.

Ông Phạm Đức Long, Phó Tổng Giám đốc Taseco, đại diện Công đoàn Công ty cho biết, cảm thông và thấu hiểu với hoàn cảnh khó khăn của người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, ngày 27/4/2020, Công đoàn Taseco đã phát động buổi lễ gây “Quỹ thiện nguyện Taseco” với tinh thần “lá lành đùm lá rách”. Lễ phát động diễn ra đồng thời tại 3 điểm cầu Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM với sự tham gia nhiệt tình của các cổ đông, cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý của Taseco và các Công ty thành viên. Sau lễ phát động, Quỹ thiện nguyện Taseco đã thu được hơn 11,2 tỷ đồng hỗ trợ người lao động trong hệ thống các đơn vị thành viên của Taseco đang gặp khó khăn.

Ngoài ra, Taseco trao tặng tới các địa phương và các đơn vị trên tuyến đầu chống dịch Covid-19 gồm: Hỗ trợ cho công tác chuyên môn y tế và chăm sóc sức khỏe cộng đồng, tri ân lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch bệnh: Bệnh viện Đại học Y, Bệnh viện Đà Nẵng, hỗ trợ đội ngũ y, bác sĩ qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thừa Thiên - Huế; Cung cấp các đồ dùng, dụng cụ, khẩu trang y tế phòng chống dịch bệnh cho hành khách tại các sân bay Nội Bài, Đà Nẵng, các khu dân cư, khu cách ly Đà Nẵng, Quảng Nam, UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh); Cung cấp các suất ăn cho khu cách ly Tứ Hiệp (Hoàng Mai, Hà Nội); và Bệnh viện Thận Hà Nội với tổng kinh phí gần 10 tỷ đồng.

Taseco tài trợ Bệnh viện Đại học Y trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Taseco tài trợ Bệnh viện Đại học Y trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Ghi dấu ấn với những hoạt động trách nhiệm xã hội, tại Đại hội Thi đua yêu nước TP Hà Nội giai đoạn 2015 - 2020, Taseco đã vinh dự được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động Hạng Ba vì “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2015 đến năm 2019, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc”. Công ty Taseco là một trong 14 tập thể có thành tích trong giai đoạn 2015 - 2019 được tôn vinh, biểu dương và trao thưởng trong buổi lễ.

Trước đó, năm 2015, Taseco đã vinh dự được trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể cán bộ công nhân viên Công ty vì những thành tích xuất sắc trong phong trào sản xuất kinh doanh, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành Công thương Việt Nam.

Đây là những mốc son có ý nghĩa động viên rất lớn đối với tập thể cán bộ công nhân viên Taseco, thể hiện sự quan tâm, ghi nhận và biểu dương của Nhà nước đối với những đóng góp của Taseco đối với cộng đồng, xã hội. Đặc biệt, Huân chương Lao động hạng Ba được xem như một trong những "trái ngọt" đánh dấu kỷ niệm của hành trình 15 năm mà Taseco xây dựng và vun đắp.

Taseco vô cùng tự hào về những kết quả đạt được kể từ khi thành lập doanh nghiệp đến nay và sẽ tiếp tục cống hiến, đóng góp thiết thực để xứng đáng với những thành tích được ghi nhận. Đồng thời, Taseco sẽ tiếp tục tổ chức mô hình quản lý sản xuất hiệu quả, nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp, đáp ứng yêu cầu và nhiệm vụ trong thời kỳ hội nhập quốc tế, góp phần phát triển nền kinh tế xã hội của đất nước.

A La Carte Hạ Long được ví như ngọn hải đăng soi sáng kỳ quan thiên nhiên của thế giới.

A La Carte Hạ Long được ví như ngọn hải đăng soi sáng kỳ quan thiên nhiên của thế giới.

Theo Đời sống
back to top