Tập trung kiểm tra, giám sát kỹ các cơ sở cung cấp suất ăn công nghiệp, bếp ăn tập thể

(khoahocdoisong.vn) - Hiện nay, TPHCM có gần 1.000 cơ sở cung cấp suất ăn công nghiệp và bếp ăn tập thể, cung cấp hàng triệu suất ăn chế biến sẵn cho công nhân lao động, học sinh.

Ngày 18/9, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TPHCM đã kiểm tra, giám sát một số cơ sở cung cấp suất ăn công nghiệp và bếp ăn tập thể cung cấp cho các doanh nghiệp, trường học trên địa bàn.

Cụ thể, tại 2 đơn vị là Công ty TNHH MTV - DV Khải Thành (số 23, đường CN13, KCN Tân Bình, quận Tân Phú) và Công ty TNHH Kyung Rhim Vina (quận Bình Tân). Sau khi kiểm bà Phạm Khánh Phong Lan,- Trưởng ban Quản lý An toàn Thực phẩm TP cho biết, về cơ bản hai đơn vị này đã đáp ứng được các yêu cầu, nhất là các quy trình chế biến, bảo quản thực phẩm.

Theo bà Lan thời gian qua nhờ tăng cường kiểm tra, thanh tra nên vấn đề đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở cung cấp suất ăn sẵn, bếp ăn tập thể trên địa bàn TP được đảm bảo, số vụ ngộ độc thực phẩm đều giảm về số lượng và quy mô. Tuy nhiên để đáp ứng đủ chất dinh dưỡng cho công nhân thì hiện nay suất ăn công nghiệp vẫn chưa đáp ứng đủ. Có một số công ty đặt suất ăn với giá cao nhưng khi đến với công nhân thì còn lại rất thấp. Vì vậy các đơn vị sử dụng lao động cần kiểm tra chặt chẽ suất ăn có thật sự đúng như số tiền khi đến với công nhân hay không. Đặc biệt phấn đấu từng bước nâng cao chất lượng bữa ăn cho công nhân để họ đảm bảo sức khỏe tái tạo sức lao động.

“Bếp ăn công nghiệp là chỗ cung cấp suất ăn cho công nhân với số lượng lớn, do đó việc quản lý từ nguồn thực phẩm đầu vào cho đến khâu chế biến, bảo quản là vô cùng quan trọng, vì nó ảnh hưởng đến rất nhiều người. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với các sở, ngành để làm tốt hơn vấn đề này”, bà Lan chia sẻ.

Bà Phạm Khánh Phong Lan cũng khuyến cáo, các công ty, trường học cần xây dựng bếp ăn tập thể tại chỗ sẽ hạn chế tình trạng ngộ độc thực phẩm do quá trình vận chuyển thức ăn gây ra.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top