Tập thể dục không ra mồ hôi

(khoahocdoisong.vn) - Tập thể dục khi nhiệt độ ngoài trời xuống thấp hoặc tập trong phòng lạnh, lượng calo bị đốt cháy sẽ ít hơn so với điều kiện nhiệt độ ấm hoặc nóng.

Hỏi: Tôi rất chăm chỉ tập thể dục nhưng thường không ra mồ hôi thì có tác dụng không?

Lê Thị Hải (Hà Nội)

BS Hoàng Xuân Đại, nguyên cán bộ cao cấp Bộ Y tế: Tập thể dục khi nhiệt độ ngoài trời xuống thấp hoặc tập trong phòng lạnh, lượng calo bị đốt cháy sẽ ít hơn so với điều kiện nhiệt độ ấm hoặc nóng.

Tuy nhiên, dù tập có không ra mồ hôi do thời tiết lạnh thì vẫn có tác dụng do cơ thể phải sử dụng nhiệt năng sinh ra để làm ấm cơ thể, lượng calo đốt cháy vẫn có, các cơ bắp, xương khớp vẫn được làm nóng do vận động. Mùa đông, để tập thể dục có hiệu quả thì trang phục rất quan trọng.

Không nên mặc áo len dày cổ cao hoặc cả chiếc áo khoác to đùng khi tập. Nên khởi động kỹ hơn, có thể mặc quần áo dài tay nhưng chất liệu thông thoáng để vừa đảm bảo cơ thể không bị nhiễm lạnh vừa giúp cơ thể dẻo dai sảng khoái.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top